สิงห์บุรี จัดพิธีรำลึกวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

จังหวัดสิงห์บุรี จัดพิธีรำลึกวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
วันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 8.30 น.นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีถวายพานพุ่มดอกไม้สดสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์และกล่าวถวายราชสดุดีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีนายปรีชา ดิลกพรเมธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ตุลาการ ทหาร ตำรวจ คณะกรรมการเหล่ากาชาด และรัฐวิสาหกิจ เข้าร่วมพิธีฯ
เนื่องในวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2567 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย โดยทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย และทรงสถาปนาความเข้มแข็งมั่นคงแก่ประเทศไทยมาในอดีตกาล อันนำมาซึ่งความสงบสุขและเกียรติภูมิของราชอาณาจักรมาจนถึงปัจจุบัน

ต่อจากนั้น เวลา 9.30 น. ณ ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรีหลังเดิม นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ พลเรือน ตำรวจ ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์และเก็บขยะตลอดแนวบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา พัฒนาสถานที่สาธารณประโยชน์ของจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งวันที่ 18 มกราคม ของทุกปี รัฐบาลจึงกำหนดให้เป็นวันกองทัพไทย วันยุทธหัตถี และวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อระลึกถึงในวาระที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงกระทำยุทธหัตถีและมีชัยชนะต่อพระมหาอุปราชาของพม่า