กาญจนบุรี จิตอาสาปรับปรุงภูมิทัศน์ เนื่องในวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

กาญจนบุรี   ประชาชนจิตอาสาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาปรับปรุงภูมิทัศน์ เนื่องในวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
วันที่ 16 มกราคม 2567 ที่ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ เนื่องในวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พร้อมด้วย นายฑรัท เหลืองสะอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ จิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน ประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมฯ


ประธานในพิธีถวายความเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากนั้นเปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะและทำความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากนั้นประธานในพิธีได้นำเหล่าจิตอาสากล่าวคำปฏิญาณ เราทำความดีด้วยหัวใจ พร้อมกัน 3 ครั้ง จากนั้น ประชาชนจิตอาสา ได้แยกย้ายไปปฏิบัติกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ รอบบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ได้ทรงกอบกู้เอกราชของกรุงศรีอยุธยาให้เป็นปึกแผ่นและทรงมีพระปรีชาสามารถในการนำทัพ โดยเฉพาะการทำยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นพระวีรกรรมครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี