หลวงพี่น้ำฝน ปัดฝุ่น จัดวง Good luck ร๊อค คุณธรรม ลุยดนตรีส่งเสริมศีล5 ดีเดย์วันเด็กแห่งชาติปี 67

หลวงพี่น้ำฝน ปัดฝุ่น จัดวง Good luck ร๊อค คุณธรรม ลุยดนตรีส่งเสริมศีล5 ดีเดย์วันเด็กแห่งชาติปี 67

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม รื้อโครงการ ดนตรีคู่คุณธรรม เชิญศิลปินรวมตัวอีกครั้ง โดยใช้ชื่อวงกู๊ดลัก ร้องเพลงแนวร็อคคุณธรรม นำเยาวชนเข้าใจเข้าถึงศาสนาตามหลักศีลห้า เพื่อทำให้สังคมเกิดความสงบสุข โดยใช้วันเด็กแห่งชาติเริ่มดีเดย์โครงการอีกครั้ง และเตรียม เตรียม เดินสายออกแสดงคอนเสิร์ตทั่วประเทศร่วมกับศิลปินชื่อดังอีกหลายคน

วันนี้ 12 มกราคม 67 ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา จังหวัดนครปฐม นายวุฒิชัยรักชาติ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดนครปฐม ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยได้มีการนำกิจกรรมหลากหลายเพื่อแสดงจุดยืนในการให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมในการทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า จากนั้นในช่วงบ่ายได้จัดกิจกรรมกีฬาสีภายในเพื่อส่งเสริมความสามัคคีให้กับคณะนักศึกษา ครู อาจารย์ เจ้าหน้าที่เพื่อให้ความสัมพันธ์อันดีต่อกัน และเป็นการสานสัมพันธ์ไมตรี ภายในสถาบัน

โดยในวันดังกล่าว ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดนครปฐม ได้นิมนต์ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เข้าชมกิจกรรมที่จัดขึ้น หลังจากประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักศึกษา ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นการจัดมินิคอนเสิร์ต โดยได้เชิญวง goodluck ซึ่งมี concept ร๊อค คุณธรรม ขึ้นแสดงเพื่อให้เป็นของขวัญสำหรับนักศึกษา นำโดย โต กะลา อดีตมือกีต้าร์ วงกะลา และนักดนตรีคนรุ่นใหม่ ซึ่งได้นำเพลงเกี่ยวกับศีลห้า และการทำความดีมาใส่ในบทเพลงแนวดนตรีร็อก เพื่อให้เยาวชนได้เข้าถึงการตระหนักในการทำความดีและอยู่ในกรอบของศีลห้า ซึ่งได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เพื่อให้เป็นแนวทางในการนำดนตรีเข้าถึงเยาวชนและสอดแทรกด้วยคุณธรรมตามหลักการประพฤติตนให้อยู่ในกรอบของศีลห้า

สำหรับวงดนตรี good luck ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อราวห้าปีก่อน ตามแนวคิดของหลวงพี่น้ำฝนที่จะหาวิธีนำธรรมะให้เข้าถึงกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อที่จะสร้างสร้างสรรค์ทรัพยากรของชาติ ให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ แต่ด้วยการที่เยาวชนไม่ค่อยให้ความใส่ใจเกี่ยวกับการปฎิบัติตนในหลักพระพุทธศาสนาทำให้สังคมที่ผ่านมาเกิดความวุ่นวาย ทั้งปัญหายาเสพติดเสพติด อาชญากรรม รวมถึงความมั่นคง ทำให้ทำให้หลายฝ่ายเกิดความวิตกว่าสังคมจะเกิดการแตกแยกมากขึ้น จึงได้มีการคิดดึงเยาวชนคนรุ่นใหม่เข้าสู่วัดและให้เข้าใกล้พระธรรมคำสั่ง จึงได้ใช้ดนตรีเป็นแนวทางในการเชื่อมโยงระหว่างคนรุ่นใหม่และหลักธรรม โดยเน้นให้ปฏิบัติตนตามหลักง่ายง่ายด้วยหลักศีลห้า

ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้เดินหน้าเข้าถึงกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะต่างๆในหลายจังหวัด แต่ได้เกิดปรากฏการณ์วิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้โครงการนี้ได้หยุดชะงักไปช่วงหนึ่ง ก่อนที่สถานการณ์จะคลี่คลาย หลวงพี่น้ำฝนจึงได้ให้มีการรวมตัวของนักดนตรี นักร้อง เพื่อสานต่อโครงการที่หยุดไป และได้ใช้วันเด็กแห่งชาติประจำปีพ.ศ. 2567 เป็นการ ขับเคลื่อนโครงการอีกครั้ง โดยเน้นกลุ่มของนักเรียน นักศึกษา โดยเฉพาะกลุ่มวิทยาลัยอาชีวะ ช่างกล หรือโรงเรียนและสถาบันต่างๆที่มีความสูญเสียที่จะมีเยาวชนหลงผิดไปกับกระแสสังคม

สำหรับโครงการนี้ วงgood luck ได้เตรียมที่จะมีการออกเดินสายการแสดงดนตรีที่สอดแทรกคุณธรรมไปทั่วประเทศอีกครั้งและเตรียมจับมือกับศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงอีกหลายคนซึ่งได้ตอบรับว่าจะร่วมเข้าโครงการดังกล่าวในการจุดประกายทำให้คนรุ่นใหม่เข้าใจหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมสัมพุทธเจ้าให้มากขึ้นด้วย