ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา1จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมวันปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ

ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 1 จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมวันปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี การรู้จักการให้และการแบ่งปัน รวมถึงการ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม อันดีงามตามศักยภาพของผู้เรียนแต่ละบุคคล
วันที่ 12 มกราคม 2567 ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 1 จังหวัดนครปฐม อำเภอสามพราน นางสาวอโรชา นันทมนตรี ผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย ช่วยราชการจังหวัดนครปฐม ปฏิบัติหน้าที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด ผู้บริหารศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ปกครอง และนักเรียนร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
นางสาววราภรณ์ อารีชินรักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 1 จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เนื่องด้วยวันเสาร์ที่สอง เดือนมกราคม ของทุกปี เป็นวันที่คณะรัฐมนตรีประกาศให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ตรงกับ วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 1 จังหวัดนครปฐม จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมวันปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก ซึ่งถือว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งต่อประเทศชาติ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า มั่นคง

โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนผู้พิการ ซึ่งต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ คลอบคลุมและทั่วถึง ตามศักยภาพของแต่ละบุคคล เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกิจกรรมวันปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ และเสริมสร้างสุขภาพกาย สุขภาพจิต อารมณ์และสังคม และเสริมสร้างความสามัคคี การรู้จักการให้และการแบ่งปัน รวมถึงการ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม อันดีงามตามศักยภาพของผู้เรียนแต่ละบุคคลตลอดจน รวมถึงให้ผู้เรียนปฏิบัติตามข้อตกลงในสังคม พึ่งพาตนเองได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี
…………………………………..
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว