ชลบุรี มูลนิธิคุณแม่สำรอง เอี่ยมสะอาด สนับสนุนงานวันเด็กโรงเรียนวัดแหลมแค

 

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2567 ที่โรงเรียนวัดแหลมแค ตำบลหน้าประดู่ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี
นายปรัตรวีร์ วิจบ นายอำเภอพานทอง เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ โรงเรียนวัดแหลมแค ประจำปี 2567 โดยมีนางรัตนาภรณ์ เตปินตา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแหลมแค กล่าวรายงาน พร้อมด้วยประธานคณะกรรมการสถานศึกษา,คณะกรรมการมูลนิธิคุณแม่สำรอง เอี่ยมสะอาด, คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนวัดแหลมแค

ด้วยวันเสาร์ที่ 2 เดือนมกราคมของทุกปี รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้ทุกส่วนของสังคมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน เพราะเด็กเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่ง ที่ต้องได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อจะได้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณภาพ
โรงเรียนวัดแหลมแค ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนจึงได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความสนุกสนานรื่นเริง กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ตระหนักในสิทธิหน้าที่ มีระเบียบวินัยมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีพัฒนาการเต็มศักยภาพทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์และห่างไกลจากสิ่งเสพติด
รวมทั้งทุกส่วนของสังคมมีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน และยังส่งเสริมให้เด็กมีกำลังใจในการปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ


โดยได้รับการสนันสนุนจากมูลนิธิคุณแม่สำรอง เอี่ยมสะอาด คณะบุคคลและหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชนต่าง ๆ ร่วมกันสนับสนุนอาหาร เครื่องดื่ม ขนมของขวัญ ของรางวัลต่างๆ จำนวนมาก