นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดแข่งขันทักษะวิชาชีพกีฬาหมากล้อม

นนทบุรี.  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดแข่งขันทักษะวิชาชีพกีฬาหมากล้อม
ที่ห้องปัญญางาม วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นางสมฤดี ฉิมมุสิก ผู้อำนวยการสำนักบริหารการอาชีวศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันทักษะวิชาชีพ การประกวดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์และกีฬา สถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน ระดับชาติกีฬาหมากล้อม ปีการศึกษา2566

โดยมีนายวิเชียร จึงวิโรจน์ กรรมการผู้จัดการ(ร่วม)บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย,นายโตมร จันทรา ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส สำนักประสานรัฐกิจ บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และเลขาธิการสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ,นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ในฐานะอุปนายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยผู้บริหาร กรรมการจัดงานและนักกีฬาร่วมในพิธี นายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวรายงานว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทักษะวิชาชีพการประกวดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์และกีฬา สถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน ระดับชาติปีการศึกษา2566 กีฬาหมากล้อม เพื่อให้นักกีฬาและบุคลากรจากทั่วประเทศได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันก่อให้เกิดความสามัคคีในกลุ่มสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน และเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงออกถึงความสามารถ ทักษะด้านกีฬาหมากล้อมซึ่งเป็นกีฬาที่สามารถนำพานักเรียน นักศึกษาของอาชีวศึกษาเอกชนได้รับการพัฒนาทั้งทักษะวิชาชีพและทักษะทางปัญญา

จากนั้น นายวิเชียร จึงวิโรจน์ ได้กล่าวขอบคุณวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และสำนักบริหารการอาชีวศึกษาเอกชนที่ให้ความสำคัญและเห็นถึงประโยชน์ของกีฬาหมากล้อม เนื่องจากกีฬาหมากล้อมเป็นเกมส์หมากกระดานที่มีความลุ่มลึกทางด้านศาสตร์ต่างๆ ทั้งด้านคณิตศาสตร์ ปรัชญา แนวคิด และการจัดการ นับเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน นักศึกษาได้เรียนรู้หลักการ และแนวคิดของหมากล้อมเพื่อนำไปประยุกต์ใชกับการเรียน การทำงานในชีวิตประจําวัน จึงถือได้ว่ากีฬาหมากล้อมเป็นเกมส์กีฬาที่จะพัฒนาเยาวชนได้ในทุกๆด้าน และนางสมฤดี ฉิมมุสิก ได้กล่าวขอบคุณสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย,บริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ที่ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเรียน นักศึกษา ครู และบุคลากร ในการนำกลยุทธ์ของกีฬาหมากล้อมไปปรับใช้ในการพัฒนาตนเองและการปฏิบัติงานให้ประสบความสำเร็จอย่างสร้างสรรค์ ช่วยเพิ่มพูนทักษะทางปัญญาในด้านสมอง ความคิด สติปัญญา คุณธรรม จริยธรรม รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนให้ดียิ่งขึ้นด้วย.