สุพรรณบุรี   เชิญเที่ยวงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์และชมการแสดงสงครามยุทธถี

สุพรรณบุรี   เชิญเที่ยวงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์และชมการแสดงสงครามยุทธถี
สุพรรณบุรีจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ครั้งที่ 65 ชมการแสดง แสง สี เสียง สงครามยุทธถีอันยิ่งใหญ่ตระการตา ด้วยช้างจริง ม้าจริง ในสถานที่จริง เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และร่วมรำลึกถึงมหาวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ ของพระองค์ที่ทรงกอบกู้เอกราชให้ชาติไทย มีความเป็นอิสระมาจนถึงทุกวันนนี้ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ครั้งที่ 65 ประจำปี 2567 โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 18 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 15 วัน 15 คืน ณ พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ในงานแถลงข่าวโชว์การแสดง แสง สี เสียง สงครามยุทธถี ด้วยช้างจริง ม้าจริง
จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ตอนเจดีย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนราชการ และภาคเอกชน กำหนดจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ครั้งที่ 65 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และร่วมรำลึกถึงมหาวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ที่ทรงกอบกู้เอกราชให้ชาติไทยมีความเป็นอิสระมาจนถึงทุกวันนี้ โดยได้เริ่มจัดงานตั้งแต่ปี 2502 เป็นต้นมาและเริ่มจัดให้มีการแสดงยุทธหัตถี ในปี 2523 รวมระยะเวลาจนถึงครั้งนี้

การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ปีนี้เป็นครั้งที่ 65 โดยกิจกรรมที่สำคัญของการจัดงาน คือ การแสดง แสง สี เสียง สงครามยุทธถีอันยิ่งใหญ่ตระการตา ด้วยช้างจริง ม้าจริง ในสถานที่จริง เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ให้ประชาชนชาวไทยทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสชมพระบรมเดชานุภาพ และพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่การแสดงศิลปวัฒนธรรม การเดินแบบผ้าไทยโดยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี การประกวดธิดาดอนเจดีย์ ซึ่งแต่งกายด้วยชุดตะเบงมานเหมือนวีรสตรีไทยในอดีต การออกร้านธารา กาชาด การจัดแสดงสินค้า OTOP จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสุพรรณบุรี และการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์นอกจากจะเป็นการจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราชแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและสร้างกระแสการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี และสร้างความรักความสามัคคีของปวงชนชาวไทยอีกด้วย
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี