นครปฐม ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบทำบุญปีใหม่2567

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 6.00 น.พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ. นครปฐม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์วัดไผ่ล้อมรวม 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในงานทำบุญปีใหม่ พุทธศักราช 2567 ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ สาขา พุทธมณฑลสาย 4 โดย นายสมชาติ สาลีพัฒนา (นายเงี๊ยบ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบที่โด่งดัง ด้วยรางวัลมิชลิน ปีที่ 4 ซึ่งการจัดพิธีทำบุญปีใหม่ของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ทั้ง2แห่ง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตลอดมา และมีพนักงานร้านกว่า 30 คนที่ทำงานอยู่ร้านร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ สาขา พุทธมณฑลสาย4 นี้ เข้ารับศีลและร่วมรับฟังพระสงฆ์ทั้ง 9รูปเจริญพระพุทธมนต์ และร่วมกันถวายภัตตาหารเช้า ถวายเครื่องสังฆทาน จตุปัจจัยไทยธรม แด่คณะพระสงฆ์วัดไผ่ล้อม และกรวดน้ำรับพร


พร้อมกันนี้ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์(หลวงพี่น้ำฝน) ได้อำนวยพรปีใหม่ และอธิษฐานจิตเครื่องประดับศาลพระภูมิชุดใหม่นำไปเปลี่ยนในศาลพระภูมิประจำที่ร้านนี้ อันประกอบด้วย ตุ๊กตาชาย 1 คู่ หญิง 1 คู่ ช่าง 1คู่ ม้า 1 คู่ ละครยกหญิงชาย 2 โรง และอื่นๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล และมอบวัตถุมงคลให้พนักงานทุกคน


ทางด้านนายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ได้กล่าวว่า ผมนั้นเชื่อและศรัทธาในพระพุทธศาสนา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่ทวด บารมีหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม หลวงพี่น้ำฝน รวมทั้ง เทพเทวา พระภูมิเจ้าที่ โดยจะมีการจัดเปลี่ยนเครื่องบูชาพระภูมิเทวา ทุกปีตลอดมา ผมคิดว่าการทำบุญไหว้พระ บริจาคทรัพย์ให้กับวัด โรงพยาบาล โรงเรียน ผู้ด้อยโอกาส และนักเรียน จึงทำให้กิจการค้า เจริญรุ่งเรืองตลอดมา โดยร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ มีเพีบง2สาขา เท่านั้น มีสาขาบางขุนนท์และสาขาพุทธมณฑล สาย4 ซึ่ง เปิดบริการทุกวัน
โทร สาขาพุทธมณฑลสาย4โทร. 02-4410655 และ สาขาบางขุนนนท์ 02-4332092