กาญจนบุรี   สุดอันซีนแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ทะเลหมอก บ้านท่าขนุน

กาญจนบุรี   ต่ำกว่า 20 องศาเจอกันแน่!!! ทะเลหมอก สุดอันซีนแลนด์มาร์คแห่งใหม่บ้านท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ ที่ใครบอกก็อย่าเชื่อทั้งหมด ต้องขึ้นมาสัมผัสด้วยตัวเองกับวิวหลักล้านล้านล้าน

วันที่ 30 ธันวาคม 2566 ที่ถนนสายออกจากตลาดทองผาภูมิที่จะมุ่งสู่เขื่อนวชิราลงกรณ(เขื่อนเขาแหลม) ก่อนถึงเพียงไม่ถึง 1 กิโลเมตร ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ชาวบ้านทองผาภูมิเรียกจุดบริเวณตรงนี้ว่าเขาเตียน เป็นอันซีนอีกจุดหนึ่ง เป็นทางผ่านที่จอดรถเข้าข้างทาง และสามารถมาสัมผัสความสวยงามแบบไม่ยุ่งยาก ไม่มีขั้นตอนเยอะ ที่นักท่องเที่ยวต่างต้องสะกดว้าวกันดังๆ เนื่องจากเพียงแค่จอดรถ เข้าริมข้างทาง ให้ปลอดภัยแล้วเดินด้วยเท้าแบบสบายๆ ไม่ลำบากมาก คิดแบบขำๆก็เหมือนเข้าประตูทะลุมิติ แบบเข้าปุ๊บถึงปั๊บ จะได้สัมผัสกับ วิวเขาที่ โอบล้อมทั้งสองฝั่ง อีกทั้งความสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ต่างๆบนเนินเขา และที่เหนืออื่น เกินบรรยายก็คือทะเลหมอกที่มีความสวย อย่างมาก ในยามเช้าที่อุณหภูมิ ต่ำกว่า 20 องศา ถึงจะมีโอกาสได้เห็น ตามที่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาโดยในอนาคตพื้นที่ดังกล่าวนี้จะมีการพัฒนาขึ้นมา แต่ในรูปแบบไหนก็ต้องรอตามแนวทางของเทศบาลตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ในอนาคตอันใกล้นี้


นายณัฐพัชร ประสพสายพรกุล นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ กล่าวว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาสัมผัสกับจุดตรงนี้ ถือว่าเป็นอันซีนเป็นจุด Landmark ที่ดีของอำเภอทองผาภูมิ อีกแห่งหนึ่ง เดินทางมาก็ไม่ยากเพียงแค่จอดรถเข้าริมข้างทางให้ปลอดภัยและก็เดินเท้าขึ้นมาได้เลย ส่วนตัวแล้วอยากให้คงสภาพให้เหมือนเก่ามากที่สุด และหากมีโอกาสบอกเพื่อนพ้องนักท่องเที่ยวต่างๆก็จะเชิญชวนให้มาเที่ยวที่จุดตรงนี้ กันให้มากที่สุด
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี