กาญจนบุรี  รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ร่วมพิธีส่งมอบโครงการเป็นของขวัญปีใหม่

กาญจนบุรี  รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ร่วมพิธีส่งมอบโครงการเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ให้ประชาชน อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี
วันที่ 28 ธันวาคม 2566 ตามนโยบายท่านผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้หน่วยในสนามส่งมอบโครงการประจำปีงบประมาณ 2567 ที่หน่วยงานเดิมแล้วเสร็จ ให้กับพี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์ และเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ซึ่งจะเป็นการเติมความสุขให้กับคนไทย ตามแนววิถีใหม่ จากใจทหาร ซึ่งในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 11 ได้ดำเนินการมีจำนวน 20 โครงการ ตามงบประมาณปี 2567
ที่บริเวณโรงเรียนบ้านทุ่งยาว ตำบลจระเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี พลโทนพดล ปิ่นทอง รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เดินทางไปเป็นประธานพิธีส่งมอบโครงการเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 แก่ชาวอำเภอด่านมะขามเตี้ย โดยมี พันเอกชุมพร ไผ่นาค ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 สำนักงานพัฒนาภาค1หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมด้วยผู้ใต้บังคับบัญชาหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 11 นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย รวมถึงผู้นำท้องถิ่น และประชาชนให้การต้อนรับ


โดยก่อนเริ่มพิธีเมื่อ พลโทนพดล ปิ่นทอง รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เดินทางไปถึงก็ได้เข้าไปทักทายกับประชาชนที่ไปรอต้อนรับ ด้วยความอ่อนน้อมอย่างเป็นกันเองสร้างความอบอุ่นแก่ประชาชนที่ไปรอรับเป็นอย่างมาก และรองผู้บัญชาการฯ ได้กล่าวกับประชาชนว่ารู้สึกถึงความหลัง ในอดีตตนเองเคยอยู่ใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่นี้มาก่อน และดีใจที่ได้กลับมาพบกับประชาชนอีกครั้ง หลังจากที่ต้องออกจากพื้นที่ไปกว่า 10 ปี ซึ่งก่อนนี้ตนเองก็ได้เป็นผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 นี้มาก่อน ผู้นำท้องถิ่นรวมถึงผู้ที่สูงอายุจะทราบเป็นอย่างดี โดยผู้สูงอายุจำนวนมากที่ไปรอรับแจ้งว่ายังจำได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังมีภาพถ่ายเก็บไว้อีกด้วย โอกาสนี้ พันเอกชุมพร ไผ่นาค ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมส่งมอบโครงการต่างๆ ว่าทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาพื้นที่ตำบลจรเข้เผือก จำนวน 20 โครงการ ประกอบด้วย งานสร้างเส้นทางคมนาคม จำนวน 8 โครงการ, งานจัดหาแหล่งน้ำกินน้ำใช้และพัฒนาแหล่งน้ำ จำนวน 9 โครงการ, งานก่อสร้างอาคารบริการน้ำดื่มระบบ RO อัตราการผลิต 250 ลิตรต่อชั่วโมง , งานขุดลอกลำน้ำเดิม 1 โครงการ, งานพัฒนาช่วยเหลือประชาชน ในการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ให้กับกลุ่มอาชีพเพื่อต่อยอดและเพิ่มปริมาณการผลิต จำนวน 2 โครงการ, และโครงการเกษตรผสมผสานตามแนวพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 1 โครงการ มีราษฎรเข้าร่วมโครงการ จำนวน 8 ราย ฯลฯ.


จากนั้น พลโท นพดล ปิ่นทอง รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้กล่าวถึงความรู้สึกว่าประชาชนชาวอำเภอด่านมะขามเตี้ย มีความรักความสามัคคีเป็นอย่างดี หน่วยทหารพัฒนา ก็เป็นอีกหน่วยที่ดูแลช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ หากงานเร่งด่วนทหารชุดพัฒนาเคลื่อนที่ 11 จะเป็นอีกหน่วยที่มีอุปกรณ์กำลังพลพร้อมเข้าไปช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ตลอดเวลาแม้ว่าเราจะแต่งกาย 2 สี ต่างกับทหารปกติก็ตาม และการส่งมอบโครงการเป็นของขวัญปีใหม่ แก่ประชาชนชาวตำบลจระเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย ครั้งนี้ ก็ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ 2567 แก่ประชาชนชาวอำเภอด่านมะขามเตี้ย ก่อนส่งมอบโครงการต่างๆ ให้แก่ประชาชนที่ได้รับโครงการนี้ และคณะได้เดินทางไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อส่งมอบโครงการเครื่องผลิตน้ำดื่มแก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลจระเข้เผือก พร้อมชมการแสดงของหนูน้อย ก่อนเดินทางกลับ
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี