นครปฐม เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

จ.นครปฐม เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” โดยกำหนดช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.66 – 4 ม.ค.67 มุ่งลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนในกลุ่มรถจักรยานยนต์

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” พร้อมอ่านสารของนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยมีพันตำรวจเอกสุรชัย สุกใส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี เพื่อเป็นลการสื่อสารให้หน่วยงาน ภาคี เครือข่ายทุกภาคส่วน ตลอดจนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบและให้ความร่วมมือในการป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เพื่อมุ่งสู่การลดจำนวนการเกิดผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้


สำหรับในปี 2567 มีมาตรการพิเศษในการลดความเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในกลุ่มรถจักรยานยนต์ โดยการบริการตรวจสภาพรถให้มีความพร้อมและเปลี่ยนหลอดไฟ รวมถึงมีการป้องปรามเข้มงวดเป็นพิเศษในกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ทุกสถานีตำรวจภูธร โดยกำหนดดำเนินงานในช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566- 4 มกราคม 2567 และกำหนดสรุปผลการดำเนินงานในช่วง ปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จังหวัดนครปฐม ในวันศุกร์ที่ 5 มกราคม 2567
************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ข่าว