สุพรรณบุรี วัดทะเลเพลาะแทบแตกปิดทองฝังลูกนิมิตเจ้าภาพโปรยทาน3แสน

สุพรรณบุรี   วัดแทบแตกงานปิดทองฝังลูกนิมิตวัดทะเลเพลาะเจ้าภาพหอบเงินกว่า3แสนบาทโปรยทาน
วัดแทบแตก งานปิดทองฝักลูกนิมิต วัดทะเลเพลาะ อ.หนองหญ้าไซ เจ้าภาพเปิดงานหอบเงินสดมีตั้งแต่เหรียญ 1บาท แบงค์ 20 แบงค์ 50 แบงค์ 100 แบงค์ 500 และแบงค์ 1000 บาท กว่า 3 แสนบาท มาโปรยทาน ประชาชนทราบข่าวมารอแย่งเงินกันแน่นวัดแทบแตก โดยทางวัดจัดพร้อมกัน 12 วัด ภายใต้ ชื่อ งานผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต 2 ภาค 3 จังหวัด 12 วัด 108 ลูกนิมิต ถือว่าเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ มหามงคลอย่างยิ่ง ครั้งแรกของประเทศไทย


ที่วัดทะเลเพลาะ ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 27 ธ.ค.2566 พระอธิการวิโรจน์ คุณวิโร (เจ้าอาวาสวัดทะเลเพลาะ) พร้อมคณะกรรมการวัด ร่วมกันประกอบพิธีเปิดงาน ผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.5266-วันที่ 4 ม.ค.2567 โดยมีคุณแม่มยุรี ถีระสังวร เป็นประฝ่ายฆราวาส พร้อมญาติพี่น้องและครอบครัว “ถีระสังวร” ร่วมกับคณะผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันนำปัจจัยเงินสดมาโปรยทาน แจกทองคำ และของรางวัล จำนวนมากให้กับพี่น้องประชน ที่มาร่วมพิธีเปิดงานบุญปิดทองฝังลูกนิมิต วัดทะเลเพลาะ รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท
ของรางวัลประกอบด้วย เงินสด มีทั้งแบงค์ 1,000 บาท แบงค์ 500 บาท แบงค์ 100 บาท แบงค์ 50 และแบงค์ 20 บาท ห่อเหรียญ ทองคำ 1 สลึง ตู้เย็น พัดลม ข้าวสาร น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผ้าห่มนวม เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ และเครื่องอุปโภคบริโภคอีกมากมาย รวมกว่า 800 รายการ รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท ขึ้นบนรถเทเลอร์โปรยทานให้ประชาชนที่มาร่วมงานเปิดปงานการโปรายทานมีทั้งเป็นเงินสดและคูปองให้ผู้โชคดี ได้รางวัลอะไรก็ให้นำคูปองมาแลกรางวัลกลับบ้านไป งานนี้มีประชาชนที่ทราบข่าวหลั่งไหลกันมาร่วมงานและแย่งเงินโปรยทานกันแน่นวัด ชนิดที่เรียกได้ว่าวัดแทบแตกกันเลยทีเดียว โดยมีพารามอร์เตอร์บินโปรยข้าวดอกดอกไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย


ส่วนผู้โชคดีเป็นผู้หญิง แย่งได้คูปองสร้อยคำทองคำ 1 เส้น นำคูปองมาแลกสร้อยคำทองคำกับคณะกรรมวัด เอ่ยปากว่าดีใจมากที่ได้มาทำบุญที่วัดทะเลเพลาะและยังโชคดีได้รางวัลสร้อยคอทองคำกลับบ้านอีกด้วย จึงขอเชิญชวนประชานและนักท่องเที่ยวมาร่วมทำบุญปิดทองฝักลูกนิมิตที่วัดทะเลเพละ ขณะที่ผู้โชคดีรายหนึ่งที่มาร่วมงานบุญแล้วยังโชคดีแย่งเงินโปรยทานได้คนเดียวมากถึง 1,400 บาท เจ้าตัวบอกมาวันนี้สบายสุดคุ้มแล้วไม่ต้องทำงาน
ด้านพระอธิการวิโรจน์ คุณวิโร (เจ้าอาวาสวัดทะเลเพลาะ) เปิดเผยว่าทางวัดทะเลเพลาะ ร่วมกัน 12 วัด จากภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง ในพื้นที่ 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ชัยนาท จ.อุทัยธานี และ จ.สุพรรณบุรี รวม 12 วัด ได้จัดงานผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต พร้อมกันทั้ง 12 วัด เพื่อความสะดวกของพี่น้องประชาชนสายบุญ เนื่องจากสามรถทำบุญผ่านระบบออนไลน์ สแกนผ่านคิวอาร์โค้ด หรือเลขบัญชีกำกับไว้ในรูปภาพอุโบสถแต่ละวัด มาทำบุญวัดเดียว ก็จะมีคิวอาร์โค้ด ให้สแกน ทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิตได้ทั้งหมด 108 รูป ผ่านระบบออนไลท์ได้ทั้ง 12 วัด ถ้าไม่สะดวกเดินทางมาทำบุญที่วัดได้ทุกวัด ซึ่งทุกคนสามารถทำบุญได้ทุกวัด ผ่านระบบออนไลน์ ดูคิวอาร์โค้ด ผ่านสื่อต่างๆ ได้เช่นกัน หรือถ้าสะดวกก็สามารถเดินทางไปร่วมทำบุญที่วัดได้ทั้ง 12 วัด ภายใต้ชื่อ งานผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต 2 ภาค 3 จังหวัด 12 วัด 108 ลูกนิมิต  ทุกวัดจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้มีจิตศรัทธาที่เดินทางมาร่วมทำบุญ โดยการทำแผนที่ QR code ติดแต่ละวัดรวมถึงการทำบุญผ่านระบบออนไลน์ แต่ก่อนโอนเงินช่วยสังเกตุเช็ครายละเอียดว่าชื่อวัดถูกต้องตามที่ต้องการจะทำบุญหรือไม่ เพื่อปัจจัยจะได้ถึงวัดโดยตรงเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ ที่เป็นมงคลยิ่งกับชีวิตและครอบครัว ซึ่งเป็นงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต ที่ยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในประเทศ ที่มีการกำหนดการจัดงานพร้อมกัน 12 วัด


สำหรับวัดทั้ง 12 วัดที่กำหนดจัดงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตพร้อมกัน ประกอบด้วย 1.วัดทะเลเพลาะ ตำบลหนองขาม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี 2.วัดทุ่งโพธิ์ ตำบลกระบกเตี้ย อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท 3.วัดพระธาตุมหาพรหม ตำบลนิคมกะเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี 4.วัดโป่งคอม ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี 5.วัดดอนประดู่ ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี 6.วัดทุ่งกฐิน ตำบลบ่อกรุ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี 7.วัดศรีจันทร์ภาวนาราม ตำบลสามชุก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี 8.วัดวิจิตรังสิตาราม ตำบลบ้านเชี่ยน อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท 9.วัดป่าสุปฏิปันโนตำบลเนินขาม อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท 10.วัดชัฏฝาง ตำบลหนองแซง อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท 11.วัดสมอทอง ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี และ 12.วัดทุ่งสามแท่ง ตำบลประดู่ยืน อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี