หลวงพี่น้ำฝน เดินหน้าสร้างขวัญกำลังใจปีใหม่ให้กับผู้ต้องขัง เรือนจำธัญบุรี

หลวงพี่น้ำฝน นำคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม เสริมสร้างกำลังใจรับปีใหม่ เรือนจำธัญบุรี

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมนำคณะสงฆ์เดินหน้าสร้างกำลังใจรับขวัญปีใหม่ให้กับผู้ต้องขัง โดยเตรียมผลักดันโครงการเพื่อส่งเสริมผลักดันให้ผู้ประพฤติผิดกลับตัวกลับใจและอยู่ในสถานที่กักกันได้อย่างมีความหวัง และเริ่มต้นจากเรือนจำธัญบุรี

วันที่ 27 ธันวาคม 66 พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เปิดเผยว่า คณะสงฆ์วัดไผ่ล้อมได้รับกิจนิมนต์ให้เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญกุศลทำบุญตักบาตรและรับฟังธรรมเทศนาเสริมสิริมงคล เนื่องในวันคล้ายปีใหม่ พ.ศ.2566 ณ เรือนจำธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีนายธิตินัย พาติกบุตร ผู้บัญชาการเรือนธัญบุรี พร้อมข้าราชการ ประจำหน่วยงานให้การต้อนรับ ซึ่งมี นายทศกัณฑ์ เสริมสำราญ เลขานุการส่วนตัว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว ร่วมกับผู้ต้องขังชายหญิง

 

สำหรับพิธีในช่วงเช้า หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้นำคณะสงฆ์บิณฑบาตที่บริเวณหน้าเรือนจำ โดยมีข้าราชการเจ้าหน้าที่ร่วมกันทำบุญใส่บาตร เพื่อเป็นสิริมงคลจากนั้นได้เข้าไปบิณฑบาตที่แดนกักกันก่อนที่จะมีการสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนจะมีการบรรยายธรรมให้กับผู้เข้าร่วมพิธีได้รับฟัง และให้โอวาทกับผู้ต้องให้ตระหนักถึงการหมั่นทำความดีและสำนึกถึงพระคุณบิดามารดาเป็นหลัก

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในการเข้าเรือนจำนำธรรมเข้าแดนกักกัน เป็นโครงการที่วัดไผ่ล้อมได้ตะหนักในการทำความดีโดยเฉพาะการนำเรื่องศีล 5 มาบรรยายประกอบกับสถานการณ์จริงที่ผู้ต้องขังเคยประสบจนถูกควบคุมพื้นที่อิสระ และให้เข้าใจถึงการใช้ชีวิตภายใต้รั้วรวดหนาม ว่าจะอยู่อย่างมีความหวังได้อย่างไรและเตรียมความพร้อมเพื่อกลับไปเป็นคนในสังคมต่อไป ซึ่งได้เริ่มที่เรือนจำกลางนครปฐม และมาถึงเรือนจำธัญบุรี และจะมีการจัดโครงการอย่างเป็นรูปธรรมต่อไปด้วย