กรุงเทพมหานคร  การเคหะแห่งชาติMOUกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้โอกาสทางการศึกษา

กรุงเทพมหานคร.  การเคหะแห่งชาติMOUกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน
ที่การเคหะแห่งชาติ เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) การศึกษาเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งขาติ ระหว่างการเคหะแห่งชาติกับบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยมีนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ,ผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ,นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหารบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และคณะผู้บริหารวิทยาลัยฯ ร่วมในพิธี

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ว่า การเคหะแห่งชาติเป็นองค์กรหนึ่งของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีภารกิจสำคัญคือการสร้างครอบครัวที่อบอุ่น ครอบครัวที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี การเคหะแห่งชาติได้ทราบถึงภารกิจด้านการศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน จึงได้ประสานความร่วมมือกันเพื่อให้เด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีงานทำเมื่อจบการศึกษา ช่วยสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ตอบสนองวิสัยทัศน์ของการเคหะแห่งชาติคือ สร้างบ้าน สร้างสุข เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนมีความน่าอยู่อย่างยั่งยืน (Smart Sustainable Community : SSC )

ด้านนายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กล่าวว่า บริษัทซีพีออลล์ พร้อมให้การสนับสนุนด้านการศึกษาที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ อีกทั้งสนับสนุนองค์ความรู้ในการสร้างคน สร้างอาชีพ ฝึกให้เป็นนักธุรกิจยุคใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี ด้วยความเข้มแข็งของวิทยาลัยฯและศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์20แห่งทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค และสถานศึกษาในความร่วมมือในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ จึงมีความพร้อมในการสนับสนุนให้การลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือกันต่อไป ทางด้านนายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวเสริมว่าวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เปรียบเสมือนการเพาะเมล็ดพันธุ์ด้วยระบบการศึกษา เป็นการพัฒนาคนด้วยการศึกษาและตอบโจทย์ความต้องการของสถานประกอบการ สิ่งสำคัญของการดำเนินงานคือการยึดถือหลักปรัชญาขององค์กร3ประการ คือ ประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร ซึ่งการให้โอกาสทางการศึกษาถือว่าเป็นการสร้างสะพานบุญให้เด็กและเยาวชนร่วมกัน

โอกาสนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา ได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้เกียรติร่วมมือลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน จากความสำเร็จในการดำเนินงานของวิทยาลัยฯทำให้เห็นถึงความสำเร็จของเด็กและเยาวชนด้วย นับเป็นประโยชน์ต่อการเคหะแห่งชาติในการร่วมสร้างสังคม ชุมชน ให้มีความมั่นคง เมื่อเด็กและเยาวชนได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ดีก็จะเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ และการบูรณาการร่วมกันนี้ยังเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับองค์กรอื่นๆอีกด้วย.