นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เสริมสร้างโครงการ “ครูฟูมฟัก”

นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เสริมสร้างโครงการ “ครูฟูมฟัก”
ที่ห้องประชุมปัญญางาม วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ครูฟูมฟัก” และการปาฐกถาพิเศษ “ บ่มเพาะด้วยรัก ฟูมฟักด้วยหัวใจ หวังให้ศิษย์ได้ดี ”

โดยมีนางลาวัณย์ เตียงหงษากุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานทรัพยากรบุคคล บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน),นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และครู บุคลากร ร่วมในการปาฐกถา นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการนี้ว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ดำเนินการด้านอาชีวศึกษามา19ปี นับเป็นความปลาบปลื้มน่ายินดีที่ปีนึ้วิทยาลัยฯได้รับรางวัลสถานศึกษาพระราชทาน เป็นสมัยที่2 จากนโยบายและวิสัยทัศน์ของผู้บริหารระดับสูงคือนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ที่ให้ความสำคัญกับ“ครู” ในการทำหน้าที่เป็น“ครูฟูมฟัก” เป็นครูที่มีจิตใจรักความเป็นครูที่แท้จริง วิทยาลัยฯจึงดำเนินการสร้างจิตสำนึกของความเป็นครู ร่วมกันปลูกฝังให้นักเรียนเป็นคนซื่อสัตย์ สามัคคี มีวินัย โดยครูฟูมฟักปฏิบัติหน้าที่ด้วยการบ่มเพาะด้วยรัก ฟูมฟักด้วยใจ หวังให้ศิษย์ได้ดี และมีกรอบแนวคิดคือ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

ด้านนางลาวัณย์ เตียงหงษากุล ได้กล่าวแสดงความยินดีกับรางวัลสถานศึกษาพระราชทาน สมัยที่2 และกล่าวบรรยายถึงความงดงามแห่งชีวิตของครูคือ ผู้สร้าง ผู้หล่อหลอม สร้างคนให้เป็นคนดี ชีวิตคนเริ่มต้นเติบโตมาจนถึงวันนี้ ด้วยความรัก ความเมตตาของพ่อ แม่ ครู คนรอบข้าง จึงขอให้วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เป็นแผ่นดินแห่งการสร้างคนเก่ง คนดีของสังคม ปัจจุบันเกิดความท้าทายของครูกับการสอนเด็กยุคใหม่ บุคลากรที่ทำหน้าที่เป็นครูจึงต้องเรียนรู้ในตัวศิษย์แต่ละคน เพื่อให้เข้าถึง เข้าใจ หล่อหลอมที่ใจด้วยหัวใจ

และนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ได้กล่าวถึงการก่อตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์โดยร่วมกับกรมอาชีวศึกษาจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีด้านธุรกิจค้าปลีก เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสเรียนหนังสือ มีรายได้ระหว่างฝึกงาน และมีงานทำเมื่อจบการศึกษา ในการจัดการเรียนการสอนและการดูแลนักเรียนนั้น ขอให้ครูทุกคนสอนให้ลูกศิษย์รักตัวเองให้เป็น และมีความภาคภูมิใจในตนเอง เพื่อให้วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์สร้างคนดีเป็นประโยชน์ต่อสังคมได้ต่อไป.