นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์นำกีฬาพัฒนานักเรียน

นนทบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์นำกีฬาพัฒนานักเรียน
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมนัอม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา PAT เกมส์ ครั้งที่19 ประจำปีการศึกษา2566

โดยมีผู้บริหาร ครู บุคลากร นักเรียน นักศึกษาร่วมชมการแข่งขัน นายอานนท์ พิทักษ์มงคลกุล รักษาการหัวหน้าแผนกกิจกรรม สำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา กล่าวรายงานว่าการจัดการแข่งขันกีฬานี้เป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่สำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “PAT Seasons Change “ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาสุขภาพ พลานามัยให้สมบูรณ์ แข็งแรง และใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการสร้างความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ อีกทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกในคุณธรรม จริยธรรมให้ผู้ร่วมกิจกรรมเป็นผู้ที่มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลยาเสพติด

โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวเปิดการแข่งขันว่า การแข่งขันกีฬาถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อผู้เล่นหรือตัวนักกีฬาเอง เพราะการเล่นกีฬานอกจากจะทำให้ผู้เล่นมีสุขภาพ พลานามัยที่แข็งแรง ยังสามารถสร้างสุขภาพจิตที่ดี เกิดประโยชน์ต่อหมู่คณะได้ ดังคำกล่าวที่ว่า ”กีฬาเป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน “ เมื่อมีการแข่งขันใดๆนักกีฬาต้องเข้าใจปรัชญาของการแข่งขันกีฬาคือ การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว แทนที่จะเล่นกีฬาเพื่อให้เกิดประโยชน์แต่จะก่อให้เกิดเป็นโทษตามมา เช่น การทะเลาะวิวาท การพนัน ซึ่งจะนำความเสื่อมเสียมาสู่ตนเอง ครอบครัวและสถานศึกษาได้ การให้นักเรียน นักศึกษา ร่วมกันจัดกิจกรรมกีฬาเป็นการสอนให้เกิดการเรียนรู้ การมีภาวะผู้นำ การรู้จักวางแผนในการทำงานร่วมกัน เป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ให้นักเรียน นักศึกษานำไปใช้ในการเรียนและการดำเนินชีวิตของทุกคนได้ต่อไป

หลังจากนั้น ประธานได้มอบรางวัลการแข่งขันกีฬาฟุตซอล แชร์บอล บาสเกตบอล ตะกร้อ หมากล้อม การประกวดขบวนพาเหรด กองเชียร์ และผู้นำกองเชียร์ด้วย.