นครปฐม เดิน-วิ่ง การกุศล Mahachai 2 Run 2023

งานเดิน-วิ่ง การกุศล Mahachai 2 Run 2023“หมอชวนวิ่ง…ฟื้นฟูปอดและหัวใจให้แข็งแรง”
วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 ณ สวนพุทธมณฑล จ.นครปฐม
นักวิ่งกว่า 1,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมงานเดิน-วิ่ง การกุศล Mahachai 2 Run 2023 “หมอชวนวิ่ง…ฟื้นฟูปอดและหัวใจให้แข็งแรง” วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 ณ สวนพุทธมณฑล


นายแพทย์วิญญู เอี่ยมชีรางกูร กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลมหาชัย 2 เป็นประธานในการเปิดงานเดิน-วิ่งการกุศล Mahachai 2 Run 2023 “หมอชวนวิ่ง…ฟื้นฟูปอดและหัวใจให้แข็งแรง” โดยการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นโดย โรงพยาบาลมหาชัย 2 มี วัตถุประสงค์สืบเนื่องจากทีมแพทย์ของโรงพยาบาล มีความห่วงใยสุขภาพของประชาชน และเพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้มีโอกาสออกกําลังกาย ซึ่งจะนํามาซึ่งสุขภาพที่ดี มีชีวิตที่ยืนยาว กระตุ้นการทํางานของระบบอวัยวะในร่างกายให้มีการทํางานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เป็นการป้องกันโรคภัยไข้เจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยที่ไม่ทันระวังตัว จึงเป็นที่มาของการจัดงานเดิน-วิ่งการกุศลในวันนี้และในปีนี้ โรงพยาบาลมหาชัย 2 ครบรอบการก่อตั้ง 33 ปี โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโรงพยาบาลมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้บริการจวบจนวันนี้ เป็นโรงพยาบาลศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทาง มีแพทย์ครบทุกสาขา พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นหนึ่งโรงพยาบาลในใจของประชาชนในเขตสมุทรสาคร นครปฐม และปริมณฑล อีกทั้ง ยังเป็นโรงพยาบาลที่มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค ซึ่งโรงพยาบาลให้ความสําคัญมาโดยตลอด รวมทั้งกิจกรรมดังกล่าวยังได้ทั้งบุญ ได้ทั้งสุขภาพ ซึ่งหลังการจัดงานจะมอบนําเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากโครงการวันนี้ สมทบทุนเพื่อมอบให้กับมูลนิธิโรคหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่ วยโรคหัวใจที่ยากไร้และด้อยโอกาส


กิจกรรมภายใต้การเดิน-วิ่ง ครั้งนี้ โรงพยาบาลมหาชัย 2 ได้ให้ความสําคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการจัดโครงการเดิน-วิ่ง เป็นครั้งแรก ซึ่งต้องบอกเลยว่าการจัดวิ่งการกุศลในครั้งนี้ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ลงสมัครเป็นอย่างดี และกิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากหลายๆ ฝ่ าย ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน บริษัทห้างร้านต่างๆ อาทิ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) / บริษัท เบทาโกร จํากัด / บริษัท เอ็นซี เฮ้าซิ่ง จํากัด (มหาชน) /บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จํากัด/บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด มหาชน / บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จํากัด เป็นต้น


การจัดงานเดิน-วิ่งการกุศลในครั้งนี้ จะแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ 10 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตร โดยใช้ สถานที่บริเวณโดยรอบของพุทธมณฑล ซึ่งเป็นสวนที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงามตลอดระยะทางการวิ่ง ภายใต้ต้นไม้ที่เขียวขจี มีความสดชื่น ทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมกับโรงพยาบาลมหาชัย 2 ในวันนี้ก็จะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ในช่วงเช้า เพื่อเป็นการเติมออกซิเจนให้กับร่างกาย ฟื้นฟูการทํางานของปอดและหัวใจให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น และมีทีมแพทย์ร่วมวิ่งทุกระยะกว่า 30 ท่าน พร้อมจุดบริการการพยาบาล ทุกๆ ระยะการวิ่ง รวมไปถึงทีมงานจากหลายส่วนที่คอยอํานวยความสะดวกให้กับนักวิ่งทุกคนอีกด้วย