สิงห์บุรี มัสยิดยามีอุซซุนนะฮ์ แถลงข่าวเตรียมงาน มหกรรมฮาลาลแฟร์

มัสยิดยามีอุซซุนนะฮ์ จัดแถลงข่าวเตรียมจัดงาน มหกรรมฮาลาลแฟร์สิงห์บุรี ครั้งที่ ๒
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 2566 ที่ มัสยิดยามีอุซซุนนะฮ์ ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี นายสำราญ อิบรอฮีม พิธีกรได้นำสื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงาน เข้าสู่การแถลงข่าว ที่ทางมัสยิดยามีอุซซุนนะฮ์ จะจัดงาน มหกรรมฮาลาลแฟร์สิงห์บุรีครั้งที่ 2 โดยในช่วงแรกก่อนเริ่มงาน ได้มีน้องๆกอรีเยาวชน อัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอ่าน เพื่อเป็นปฐมฤกษ์ จากนั้นเข้าสู่รายละเอียดของงานดังกล่าว โดย นาย ประสิทธิ์ พุ่มไม้ชัยพฤกษ์ วัฒนธรรมจังหวัดสิงห์บุรี นาย กาเซ็ม ศุขพงษ์ อีหม่าม มัสยิดยามีอุซซุนนะฮ์ประธานอำนวยการจัดงาน อาจารย์ ชานนท์(อับดุลเลาะห์) อับดุลล่า อาจารย์สอนศาสนาประจำมัสยิดฯ ประธานจัดงาน ตัวแทนจากอุตสาหกรรมจังหวัดสิงห์บุรี นางสาวจรรยาวรรธน์ อ้วนตา พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี และผู้ใหญ่ พรชัย ราชประสิทธิ์ ประธาน OTOP จ.สิงห์บุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน ซึ่งงานมหกรรมฮาลาลแฟร์สิงห์บุรี ครั้งที่ 2 นี้จะจัดยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา โดยงานในครั้งนี้จะมีขี้นในวันที่ 1 และ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 21.00 น. ที่ มัสยิดยามีอุซซุนนะฮ์ ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

ภายในงานจะมี การออกร้านจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ฮาลาล ผลิตภัณฑ์โอท็อปของจังหวัดสิงห์บุรีและ ผลิตภัณฑ์โอท็อปที่มีชื่อเสียงจากภูมิภาคต่างๆของประเทศไทย และการเปิดบริการออกร้านอาหารฮาลาล ร้านกลางของมัสยิดฯ พิธีเปิดการอบรม”เส้นทางสู่ผลิตภัณฑ์ฮาลาล” การแสดงนิทรรศการและการสาธิตผลิตภัณฑ์ฮาลาล การแสดงอนาซีดของเยาวชน การแข่นขันท่องจำอัลกุรอ่าน และการแข่งขันการตอบปัญหาทางศาสนา การบรรยายให้ความรู้ทางศาสนา และกิจกรรมทางศาสนาอย่างต่อเนื่อง
และที่พลาดไม่ได้ในงานนี้ อยากเชิญชวนประชาชนในจังหวัดสิงห์บุรีและจังหวัดใกล้เคียง ต้องมาชิมรสชาดอาหารซิกเนเจอร์ต้นตำหรับที่หาทานยาก อาหารฮาลาล ระดับตำนานจากเชฟมุสลิมเช่น ข้าวมันดี้แพะทอด สลัดแขก แกงมัสมั่นเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวแกง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีของฝากขึ้นชื่อจากร้านของฝากชื่อดังกว่า ๓๐ ร้านทั่วประเทศมาร่วมออกบูธอีกด้วย