สมุทรปราการ    รมว.พิพัฒน์”นำทีม 9 เยาวชนไทย บินตรงเเข่ง Upskill ฝีมือแรงงานระดับเอเชีย

สมุทรปราการ    รมว.พิพัฒน์” นำทีม 9 เยาวชนไทย บินตรงเเข่ง Upskill ฝีมือแรงงานระดับเอเชีย ที่อาบูดาบี มั่นใจกวาดเหรียญใน 8 สาขา ขอคนไทยช่วยเชียร์
*****เมื่อเวลา 07.00น.วันที่ 25 พ.ย.2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และนายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในฐานะเป็นหน่วยงานดำเนินการจัดส่งเยาวชนเข้าแข่งขันฯ ร่วมส่ง 9 ตัวแทนเยาวชนไทยเดินทาง Upskill ในการแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ มั่นใจเยาวชนไทยจะสามารถกวาดเหรียญรางวัลกลับมายังประเทศไทยได้อย่างแน่นอน


*****นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า วันนี้ผมได้นำทีมน้อง ๆ เยาวชนไทย จำนวน 9 คน ไปเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ที่ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งไทยร่วมแข่งขัน จำนวน 8 สาขา ประกอบด้วย 1. สาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ 2. สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม 3. สาขาเทคโนโลยีเว็บ 4. สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น 5. สาขาการแต่งผม 6. สาขาแฟชั่นเทคโนโลยี 7. สาขากราฟิกดีไซน์ และ 8. สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ประเภททีม) ทั้งนี้ ผมเดินทางมาเพื่อที่จะส่งกำลังใจให้แก่เยาวชนไทยของเราถึงขอบสนาม ซึ่งได้เน้นย้ำให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดกำลังความสามารถ ใช้ความรู้ทักษะที่ได้ฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ เพื่อนำเหรียญรางวัลแห่งเกียรติยศกลับมาฝากเป็นของขวัญให้แก่พี่น้องคนไทยทุกคนที่รอลุ้น และร่วมเป็นกำลังใจช่วยเชียร์ในครั้งนี้ด้วย


*****ด้าน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเสริมว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีหน่วยฝึกอบรมเฉพาะทางที่มีความพร้อมทั้งอุปกรณ์ สถานที่ที่ใช้ในการฝึกซ้อม รวมถึงทีมผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำแนะนำปรึกษาและใส่ใจอย่างละเอียดทุกขั้นตอนตลอดการเก็บตัวของน้อง ๆ นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เข้ามามีบทบาทในการช่วยผลักดันสนับสนุนเยาวชนไทยในการแข่งขันในครั้งนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ช่วยส่งแรงใจร่วมเชียร์เด็กไทยทั้ง 9 คน ตลอดการแข่งขัน 3 วันนี้ (27-29 พ.ย. 66) ด้วยนะคะ ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงานแข่งขันครั้งนี้ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ WorldSkills Thailand อธิบดีบุปผา กล่าวท้ายสุด
****************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925