นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยึปัญญาภิวัฒน์จัดการประกวดผลงานนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยึปัญญาภิวัฒน์จัดการประกวดผลงานนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์
ที่ห้องประชุมปัญญางาม วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีเปิดการประกวดผลงานนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ โครงการหน่อนวัตกรรม ครั้งที่13 ปีการศึกษา2566 โดยมีนายบุญส่ง มาสกุล ผู้จัดการฝ่าย สำนักปฏิบัติการ2 ภาคBN บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน),นางสาวกานต์สิรี กาวิไล ผู้จัดการฝ่ายบริหารการศึกษา ซีพีแรม ลาดหลุมแก้ว และคณะกรรมการตัดสินผลงานนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ พร้อมด้วยนางปิยาพร ฉลภิญโญ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ,นางปิ่นบงกช วิรชา ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร,นายเคน นพรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ,นางสุจินดา หิรัญสิริสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและประกันคุณภาพ ร่วมในพิธี

นายวรเชษฐ์ ธรรมวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ กล่าวรายงานว่า สำนักวิชาการดำเนินการจัดประกวดผลงานนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์เป็นประจำทุกปี เพื่อเผยแพร่ผลงานของนักเรียน นักศึกษา ของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และสถานศึกษาในโครงการความร่วมมือจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี เป็นการแสดงออกถึงศักยภาพด้านนวัตกรรมของผู้เรียน และเพื่อต่อยอดผลงานนวัตกรรมให้ตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจได้ ประเภทผลงานประกวดได้แก่ ประเภทสิ่งประดิษฐ์ด้านพัฒนาคุณภาพชีวิต จำนวน14ผลงาน, ประเภทสิ่งประดิษฐ์ด้านการประกอบอาชีพ 61ผลงาน และประเภทสิ่งประดิษฐ์ด้านผลิตภัณฑ์อาหาร21ผลงาน รวมในปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดจำนวน 96ผลงาน และผ่านการคัดกรองนำเสนอในรอบตัดสินวันนี้จำนวน 26ผลงาน

โอกาสนี้ ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ได้กล่าวเปิดการประกวดผลงานนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ โดยโครงการหน่อนวัตกรรมเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้นำความรู้ในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติมาประยุกต์ใช้ในการจัดทำนวัตกรรม (Innovation) เป็นการพัฒนาความรู้ให้เต็มศักยภาพและสามารถนำมาปรับใช้ในสายงานของผู้เรียนได้จริง ตามเจตนารมณ์ของซีพีออลล์ที่จะสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และเป็นการส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ให้เป็นนักนวัตกรในอนาคต จึงขอให้นักเรียน นักศึกษาได้ฝึกฝนนำทักษะและประสบการณ์ในการเรียนและการฝึกปฏิบัติงานมาต่อยอดให้เกิดเป็นนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆได้อย่างต่อเนื่องทุกปี.