นครปฐม   วัดไผ่ล้อม จัดใหญ่9 วัน 9 คืน”111ปี ชาตกาล หลวงพ่อพูล” 

นครปฐม   วัดไผ่ล้อม จัดใหญ่9 วัน 9 คืน”111ปี ชาตกาล หลวงพ่อพูล”

วันที่11พฤศจิกายน พ.ศ.2566 ที่ วัดไผ่ล้อม อ.เมือง  จ.นครปฐม

มูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานบวงสรวงการจัดงาน “111ปี ชาตกาล หลวงพ่อพูล”  ซึ่งมีนายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม เป็นประธานเปิดงาน “111ปี ชาตกาล หลวงพ่อพูล”  และมีนายวุฒิชัย รักชาติ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม ประธานคณะกรรมการฝ่ายฆราวาส ในการจัดงาน “111ปี ชาตกาล หลวงพ่อพูล” กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

กิจกรรมครั้งนี้จัดโดยมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม ด้วยดำริของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ที่ว่า “ในวันที่11 พฤศจิกายน 2566 นี้ ซึ่งหลวงพ่อพูลยังมีชีวิตอยู่ จะมีอายุถึง111 ปี เพื่อเป็นการรำลึกถึงหลวงพ่อพูล ที่ได้จัดตั้งและพัฒนาวัดไผ่ล้อม จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของสาธุชน จึงจัดให้มีกิจกรรมเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 10 – 18พฤศจิกายน 2566 รวมเวลา 9 วัน 9 คืน และจะถือปฏิบัติเป็นประจำทุกปี

โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อรำลึกถึงพระคุณของพระมงคลสิทธิการ หรือหลวงพ่อพูลของชาวนครปฐม อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ซึ่งชาวพุทธศาสนิกชนทั่วไปรู้จักท่านในนามพระเกจิชื่อดังด้านสมาธิภาวนา การเขียนอักขระเลขยันต์ การเจริญสมาธิจิตฝึกฝนวิปัสสนากรรมฐาน  ด้วยความที่ท่านเป็นพระที่เคร่งในศีลาจารวัตร ปฏิบัติศีลบริสุทธิ์ เคร่งครัดในพระวินัยและธรรมเนียมสงฆ์ พร้อมทั้งมีความเมตตาเป็นเลิศ จึงทำให้ท่านเป็นที่เคารพสักการะของหมู่มวลลูกศิษย์ลูกหาทั้งในจังหวัดนครปฐม และทั่วทุกสารทิศ  เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างศูนย์ไตเทียม มูลนิธิหลวงพ่อพูล จังหวัดนครปฐม และสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษาที่ยากไร้

รวมทั้งการจัดงาน ต้องใช้พลังแรงบุญจากหลายภาคส่วน ดังคำว่า “บวร” บ้านวัดโรงเรียนต้องอยู่ร่วมกันในสังคมโลกอย่างเอื้อหนุนซึ่งกันและกัน โดยเป็นการร่วมมือจากบุคลากรของวิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม โรงเรียนวัดไผ่ล้อม โรงเรียนอนุบาลนครปฐมและชาวชุมชนต่างๆ

 

และในงานนี้คอหวยต่างฮือฮา เลขงาน111ปี ชาตกาล เลขประทัดที่จุดเปิดงาน  คือชุดแรก 532 กับ 79   ชุดที่สอง 306 กับ 82 และภายในงานพบกับศิลปินนักร้องมากมายทุกวัน เลือกซื้อสินค้าราคาถูกมากกว่า100ร้าน ทั้งของกินของใช้ราคาถูกจากโรงงานผู้ผลิตโดยตรงอีกด้วย