สิงห์บุรี เจ้าคณะจังหวัดจัดโครงการธรรมยาตราเพื่อเทิดพระเกียรติ

เจ้าคณะจังหวัดจัดโครงการธรรมยาตราเพื่อเทิดพระเกียรติร่วมใจพัฒนาสังคม สงเคราะห์วัด และประชาชนอย่างยั่งยืน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗
ด้วยคณะสงฆ์จังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดประชุมเจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะจังหวัดเจ้าคณะอำเภอ และรองเจ้าคณะอำเภอ

เมื่อวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๖๖ เพื่อปรึกษาหารือในการดำเนินงานโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ด้วยหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาหมู่บ้านรักษาศีล ๕ และโครงการ วัด ประชา รัฐ สร้างสุข ด้วยหลัก ๕ส ตลอดจนการประสานการดำเนินงานของหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบล (อ.ป.ต.) และการดำเนินงานของพระธรรมทูตจะได้ปฏิบัติหน้าที่ครอบคลุมทุกพื้นที่อย่างยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายแผนยุทธศาสตร์งานคณะสงฆ์ทั้ง ๖ ด้าน โดยเฉพาะด้านการเผยแผ่ สาธารณสงเคราะห์ เป็นต้นและการปฏิบัติตามมติของมหาเถรสมาคมในนโยบายต่างๆ ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการจัดทำโครงการธรรมยาตราเพื่อเทิดพระเกียรติ ร่วมใจพัฒนาสังคม สงเคราะห์วัด และประชาชนอย่างยั่งยืน ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๗ ขึ้น เพื่อเป็นการบูรณาการโครงการดังกล่าวข้างต้น โดยในโครงการมีกิจกรรมที่จะดำเนินการ

ได้แก่
๑. เดินธรรมยาตราตามเส้นทางที่กำหนด จำนวน ๓ ครั้งๆ ละ ๙ วัด รวมทั้งสิ้น๒๗ วัด ทั้ง ๖ อำเภอ
๒. ทำบุญ ตักบาตร รักษาศีล เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ด้วยหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาหมู่บ้านรักษาศีล ๕ กับวัดที่ไปพักพำนัก
๓. พระธรรมทูตในเขตปกครองนั้นๆ แสดงพระธรรมเทศนาและสนทนาธรรมร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีสังฆประชานุเคราะห์ กับวัดที่ไปพักพำนัก
๕. พุทธศาสนิกชน ร่วมดำเนินกิจกรรม อปต. ทั้ง ๘ ด้าน กับวัดที่ไปพักพำนัก
๖. ส่วนราชการ ประชาชน และวัด ร่วมดำเนินกิจกรรม ๕ส กับวัดที่ไปพักพำนักระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรม ดังนี้ ครั้งที่ ๑ ระหว่างวันที่ ๗ – ๑๖ ธันวาคม ๒๕๖๖ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รวม ๑๐ วัน  ครั้งที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๒๐ -๓๐ เมษายน ๒๕๖๗ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวม ๑๐ วัน  ครั้งที่ ๓ ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รวม ๑๐ วัน