สมุทรปราการ   ตม.รวบคนต่างด้าว ลักลอบเปิดกิจการร้านรับสักลาย ผิดกฎหมาย

สมุทรปราการ   ตม.รวบคนต่างด้าว ลักลอบเปิดกิจการร้านรับสักลาย ผิดกฎหมาย

ตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รรท.ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ, พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม.จ.สมุทรปราการ เพิ่มความเข้มงวดกวดขันและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดของคนต่างด้าวและความผิดที่มีโทษทางอาญาอื่นๆ อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็น การสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่มีต่อตำรวจควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ พบบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาเปิดกิจการร้านสักลาย และใช้แอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก และติ๊กต๊อกในโปรโมท โฆษณาร้านของตน โดยมีผู้ติดผ่านสื่อออนไลน์ร้านดังกล่าวกว่า 70,000 คน มีที่ตั้งหน้าร้านอยู่ภายใน จ.สมุทรปราการ

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.สมุทรปราการจึงได้เดินทางไปตรวจสอบร้านสักดังกล่าว ตั้งอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่ง ย่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จากการเข้าตรวจสอบภายในร้าน พบลูกค้าเป็นคน
ต่างด้าว กำลังนั่งรอคิวสักอยู่ภายในร้าน พบนางออมฯ กำลังทำบัญชีจัดคิวให้กับลูกค้าอยู่ภายในร้านดังกล่าว จากการตรวจสอบเอกสารพบว่า นางออมฯ เป็นบุคคลต่างด้าวซึ่งไม่มีสถานะทางทะเบียน มีที่อยู่ จ.เชียงราย ได้เดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่ได้แจ้งต่อนายทะเบียน จากนั้นได้มาเปิดร้านสัก ร่วมกับ นายอ่อง คนเมียนมา สามีของตน ที่หอพักดังกล่าวได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว โดยนายอ่อง สามี รับหน้าที่เป็นช่างสักลายให้กับลูกค้า ส่วนตน มีหน้าที่จัดทำบัญชีรายรับรายจ่าย จดข้อมูลนัดหมาย และจัดคิวลูกค้า ทั้งคู่มีรายได้จากการรับสักลายเดือนละประมาณ 30,000 บาท

เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้จับกุมตัวนางออม ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และ ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน เรื่องคนต่างด้าวไม่มีสถานะทางทะเบียนออกนอกเขตพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะทำการสืบสวนติดตามตัวนายอ่อง ช่างสัก สามีของนางออมฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สมุทรปราการ ฝากถึงประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ หากพบเห็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวมีพฤติกรรมพิรุธ น่าสงสัย ลักลอบเข้าเมืองหรือลักลอบทำงานโดยไม่ได้ รับอนุญาต สามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการเข้าตรวจสอบได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง
****************************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ