กาญจนบุรี.  กกต.เดินรณรงค์ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ.

กาญจนบุรี.  กกต.เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนทั้ง 13 อำเภอออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ. 22 ต.ค. 66 นี้
วันที่ 20 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณจุดชมวิวสกายวอล์ค ถนนริมน้ำเมืองกาญจน์ ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก พงศ์บัณฑิต ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี พันจ่าเอก วิรัช รำจวนเกียรติ หรือรองแม๊ค รอง ผู้อำนวยการ สำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี นายฤทธิรงค์ แก่นจันทร์ หรือหัวหน้าโอ๋ หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนและพรรคการเมือง นายนิรันดร์ บุญราช หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้ง นายจิตติพล ประดิษฐ์พันธ์ นักเลือกตั้งชำนาญการ รวมถึงผู้สมัครนายก อบจ. ทั้ง 2 ท่าน และทีมงานสมาชิกอาสาสมัคร กกต. ของทั้ง 13 อำเภอ และหน่วยงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้มาร่วมเดินรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี


โดยโอกาสนี้ นายปกรณ์ มหรรณพ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี รักษาการนายก อบจ.. กาญจนบุรี เป็นกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ในการนี้ นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่าตนเองได้มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติตามมติคณะกรรมการการเลือกตั้งไปให้ทั้ง 13 อำเภอ รวมถึงได้ส่งมอบหีบ บัตรลงคะแนน รวมถึงบัตรลงคะแนน และอุปกรณ์ต่างๆ ค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยทั้ง 13 อำเภอในแต่ละหน่วยไปเป็นที่เรียบร้อยหมดแล้ว ทุกอำเภอมีความพร้อมในการลงคะแนนวันที่ 22 ตุลาคม 2566 นี้


ส่วน ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวฝากเชิญชวนประชาชน ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดกาญจนบุรี ให้ออกไปใช้สิทธิ์ กันมากๆ เพราะถือว่า นายก อบจ. เป็นหน่วยงานของท้องถิ่นใกล้ตัวในจังหวัดที่ต้องดูแลประชาชนมากที่สุดทั้ง 13 อำเภอ หนึ่งสิทธิ์ 1 เสียง มีความสำคัญมาก ของให้ประชาชนตรวจสอบก่อนออกไปใช้สิทธิ์ ขอห้าการใช้สิทธิ์ให้ใสสะอาดปราศจากการซื้อสิทธิ์ขายเสียงอย่างสิ้นเชิงสำหรับ ร้อยตำรวจเอก พงศ์บัณฑิต ขึ้นแท่น ผอ.สำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชนทั้ง 13 อำเภอ ให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายก อบจ. กันมากๆ ในวันที่ 22 ต.ค. 2566 ตั่งแต่ 08.00 น. ถึง 17.00 น. องค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นหน่วยงานท้องถิ่นที่อยู่ใกล้ชิดตัวประชาชนมากที่สุด อยากให้ชุมชนท้องถิ่นมีการพัฒนาขึ้นอยู่ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นหน่วยงานตรงที่จะเข้าไปพัฒนาความเจริญในท้องถิ่นทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตประชาชนได้มีความเป็นอยู่ที่ดี ดังนั้นท่านจะต้องออกไปใช้สิทธิ์เลือกตันแทนของท่านว่าจะให้ใครเป็นผู้เข้าไปบริหารดูแลท่าน
ส่วนความพร้อมในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้ง 13 อำเภอ วันนี้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์หมดแล้ว ส่วนการร้องเรียนการกระทำผิดยังไม่พบว่ามีการร้องเรียนเข้ามาแต่ประการใด และฝากให้ประชาชนทุกคนช่วยในการดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมในครั้งนี้ด้วย

เดิม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ เป็นนายกองค์การบริหารจังหวัดกาญจนบุรี และได้ลาออกจากนายก อบจ.กาญจนบุรี เพื่อไปดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลเศรษฐา ทางสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี จึงได้จัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีขึ้นมาใหม่ และจะอยู่ในตำแหนงจนครบวาระ 4 ปี
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี