นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์นำกีฬาพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรม

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์นำกีฬาพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรมจริยธรรม
ที่สนามกีฬาเอนกประสงค์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในPATเกมส์ ครั้งที่19 ประจำปีการศึกษา2566 โดยมีผู้บริหาร ครู นักเรียน นักศึกษาและบุคลากร ร่วมกิจกรรมการแข่งขัน

โอกาสนี้ นายอำนาจ อ้วนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษาในฐานะประธานจัดการแข่งขันกล่าวรายงานว่า กิจกรรมกีฬาภายในนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่สำนักกิจการนักเรียน นักศึกษาดำเนินการเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาและบุคลากรได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ตลอดจนใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการทำให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ และยังได้สอดแทรกเรื่องของคุณธรรมจริยธรรม ส่งเสริมให้ผู้ร่วมกิจกรรมเป็นผู้ที่มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รวมถึงส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ร่วมกันและห่างไกลยาเสพติดอีกด้วย

จากนั้น นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวเปิดการแข่งขันกีฬาภายในภายใต้แนวคิด “PAT Seasons Change “ การแข่งขันกีฬาถือว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อผู้เล่นหรือตัวนักกีฬาเอง เพราะการเล่นกีฬานอกจากจะทำให้ผู้เล่นมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงแล้ว ยังสามารถสร้างสุขภาพจิตที่ดี เกิดประโยชน์ต่อหมู่คณะ ดังคำกล่าวที่ว่า “ กีฬาเป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน” ในการแข่งขันกีฬาผู้เล่นทุกคนต้องเข้าใจปรัชญาของการแข่งขันกีฬาคือ การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย จึงขอให้นักเรียนทุกคนได้ตระหนักถึงปรัชญานี้เพื่อร่วมกันสร้างความสามัคคีในหมู่คณะได้ต่อไป.