นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มุ่งรักษามาตรฐานความปลอดภัย

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มุ่งรักษามาตรฐานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อม
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯได้รับมอบหมายจากนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ กล่าวต้อนรับนายธนกร นิยมสันติ ประธานคณะกรรมการตรวจประเมินประสิทธิผลระบบการจัดการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (Safety Health and Environment:SHE Standard) ในการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานของวิทยาลัยฯ

โดยมีนางสุจินดา หิรัญสิริสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและประกันคุณภาพพร้อมคณะกรรมการให้การต้อนรับและบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน จากนั้นนำคณะกรรมการตรวจพื้นที่ยังจุดต่างๆในวิทยาลัยฯ โอกาสนี้ นายธนกร นิยมสันติ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้ว่า เป็นการป้องกันเหตุร้ายแรงและลดผลกระทบที่เกิดขึ้น (Major Hazard Prevention & Emergency Response) , เป็นการยกระดับการจัดการด้านSHEให้เทียบเคียงระดับสากลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน และเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เสริมสร้างทัศนคติที่ดีและสามารถนำมาปรับปรุงพัฒนาประสิทธิผลการจัดการให้ดียิ่งขึ้น

ด้านนางสุจินดา หิรัญสิริสวัสดิ์ กล่าวว่าวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้ความสำคัญต่อระบบการจัดการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน โดยปฏิบัติงานให้ได้ผลตามเกณฑ์ประเมินประสิทธิผลด้านSHEมาอย่างต่อเนื่องทุกปี สำหรับเกณฑ์การปฏิบัติงานประกอบด้วย บทบาทหน้าที่ของผู้บริหารในกิจกรรมทางด้านความปลอดภัยเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายความยั่งยืน,การอบรมด้านความปลอดภัยตามกฏหมายและข้อกำหนดต่างๆที่เกี่ยวข้อง,การประเมินและจัดการความเสี่ยง,การทบทวนการบริหารด้านความปลอดภัยและการปรับปรุงทำให้เกิดประสิทธิผลที่ดีขึ้น,การอบรมความปลอดภัยในการทำงานกับไฟฟ้า(Electrical Safety)

โดยจัดทำคู่มือความปลอดภัยในการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้าสำหรับพนักงานและผู้รับเหมา ,การซ้อมแผนอพยพหนีไฟ,ความปลอดภัยในการใช้สารเคมี,ความปลอดภัยในการใช้ยานยนต์,การทำงานกับเครื่องจักรกล,การทำงานในที่สูง,การทำงานในสถานที่อับอากาศ และการจัดการภาวะวิกฤติ (Crisis Management) ซึ่งการดำเนินงานเหล่านี้มีเป้าหมายที่จะลดความเสี่ยงต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น เป็นการสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงานให้กับครู นักเรียน นักศึกษาและบุคลากรได้อย่างปลอดภัย.