สมุทรปราการ  จับยาอันตรายมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

สมุทรปราการ  จับยาอันตรายมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท เผยลูกค้าเป็นกลุ่มวัยรุ่นซื้อขายผ่านโซเชียล

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2566 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ร่วมกันจับกุมนายสหรัฐ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางเป็นยาเสพติด ประเภท 2 ประเภท 3 ประเภท 4 และควบคุมอันตรายกว่า 50 ชนิด โดยเข้าตรวจยึดจับกุมได้ที่หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 17 ซอยมังกร ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ

สืบเนื่อง จากกรณีเยาวชนวัย 14 ปี ก่อเหตุกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้า พารากอน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บ จึงมีการขยายผลกวาดล้างอาวุธปืนดัดแปลง อาวุธปืนเถื่อน อย่างเด็ดขาด โดยจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยมีการสั่งซื้ออาวุธปืนจากผู้ขายรายเดียวกันกับ เยาวชนวัย 14 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงในห้างพารากอน จึงขอหมายค้นเข้าตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจค้นไม่พบอาวุธปืนแต่กับพบยาควบคุมหลากหลายรายการกว่า 50 ชนิด มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายสหรัฐ พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท2, 3 ,4 และยาควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า การขอหมายค้นครั้งนี้เพื่อกวาดล้างอาวุธปืนเถื่อนตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา แต่เมื่อเข้าตรวจค้นกับพบยาควบคุมอันตราย ยาเสพติด ที่ใช้กันในหมู่วัยรุ่นหลายชนิด เช่น โซแล่ม , โคเดอีน , โปรโคดิล ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างแยกประเภทของยาชนิดต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขร่วมตรวจสอบประเมิณมูลค่าหากหลุดไปถึงค้าจะมีมูลค่าสูงถึง 4 ล้านบาท ขณะที่ผู้ต้องหาให้การว่าซื้อยาทั้งหมดมาจากทวิตเตอร์ในราคาประมาณ 5 แสนบาท เพื่อนำมาขายต่อกับลูกค้า ทางออนไลน์ ส่วนยาต่างๆเหล่านี้ออกฤิทธ์ต่างๆกันไป บางตัวนำมาผสมกับเครื่องดื่มก็จะทำให้เคลิ้มตัวลอย บางตัว ทำให้เสียสาว บางตัวทำให้คลายวิตกกังวล กินเยอะๆ จะทำให้เมา ทั้งหมดนี้เป็นยาเสพติด ประเภท 2,3,4 และยาควบคุมพิเศษที่บุคคลทั่วไปไม่สามารถสั่งซื้อได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องต่อไป

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925