สิงห์บุรี กอ.รมน.พร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านหากน้ำท่วม

ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านหากน้ำท่วม
เจ้าพระยาปล่อยน้ำที่ 1,1521 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณจังหวัดสิงห์บุรีเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง
พันเอก ชายธนัญชา วาจรัต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสิงห์บุรีพร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีบริเวณน้ำท่วมเป็นประจำ จุดแรกบ้านเกาะบางพระนอน หมู่ที่ 1 ตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี มีผู้อาศัยอยู่จำนวน 38 ครัวเรือน รอง กอรมน.สิงห์บุรีได้เดินพบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชนบ้านบางพระนอนที่อาศัยอยู่บนเกาะพร้อมสนับสนุนกำลังพลทาหารช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หากเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำท้ายเขื่อนอยู่ที่ระดับ 2,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ชาวบ้านบอกท่วมเป็นประจำปรับตัวอยู่ได้แล้ว ส่วนจุดที่สอง คั้นกั้นน้ำเจ้าพระยา ชุมชนวัดประสาท ตำบลอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ได้เดินตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการปรับปรุงและซ่อมแซมคั้นกั้นน้ำเจ้าพระยา คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในอาทิตย์นี้ พบชาวบ้านกำลังหาปลากันอยู่ริมคั้นกันน้ำกันเป็นจำนวนมาก

และจุดที่สามตรงระบายน้ำบางโฉมศรี ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี ซึ่งเป็นจุดที่ต่ำที่สุดในจังหวัดสิงห์บุรี มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ชีน้ำร้าย ได้เตรียมพร้อมเนื่องจากท่วมอยู่ทุกปี แต่ปีนี้ถ้าดูจากระดับฝนและการระบายน้ำของสำนักงานชลประทานก็คาดว่าน้ำไม่น่าจะท่วมในปีนี้ ถ้าหากท่วมก็ยินดีประ สานกำลังพลทหารมาช่วยชาวบ้านในทันที
ต่อจากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยียมให้กำลังใจ ทหารกองพันนทหารปืนใหญ่ที่ 721 ที่ได้ดำเนินการเคลียร์พื้นที่ เหตุไฟไหม้ตลาดสดอินทร์บุรีครั้งใหญ่ เพื่อให้สะอาดเรียบร้อยปลอดภัย ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว