กาญจนบุรี   เจ้าคณะภาค14เปิดประชุมพหุภาคีอำเภอท่ามะกา

กาญจนบุรี   เจ้าคณะภาค 14 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์เปิดประชุมพหุภาคีอำเภอท่ามะกา
วันที่ 5 ตุลาคม 2566 ที่หอประชุมวัดตะคร้ำเอน ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

พระธรรมวชิรานุวัตร ดร.เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง (พระอารามหลวง) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการประชุมพหุภาคีของอำเภอท่ามะกา ระหว่าง พระสังฆาธิการ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไวยาวัจกร และ จิตอาสา เพื่อความมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนของประชาชนอำเภอท่ามะกา โดยมีพระเทพปริยัติโสภน เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี พระราชวิสุทธาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรีพระมหาวิสูตร วิสุทธิปญโญ(ปธ9)รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี พระโสภณกาญจนาภณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรีพระครูวิศาลกาญจนกิจ (รองเจ้าคณะอำเภอท่ามะกา)เจ้าอาวาสวัดตะคร้ำเอน)นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอท่ามะกา พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี พระสังฆาธิการ และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมสำหรับการประชุมพหุภาคีของอำเภอท่ามะกานี้ เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างบ้าน วัด ราชการ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ด้านความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยั่งยืนของประชาชนในอำเภอท่ามะกา และเพื่อเป็นการทำความเข้าใจในแนวทางปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จากนั้น คณะสงฆ์ในอำเภอท่ามะกา และนายอำเภอท่ามะกา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เซ็น MOU ร่วมกัน


ในโอกาสนี้พระธรรมวชิรานุวัตร ดร. เจ้าคณะภาค 14 ได้ให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมประชุม ว่า ในปัจจุบันการที่จะพัฒนาคน พัฒนาชาติบ้านเมืองให้มีความสงบสุข ร่มเย็น และอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืนนั้น ต้องอาศัยการบูรณาการทำงานร่วมกันแบบพหุภาคี ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นแนวทางการในยึดถือปฏิบัติ ทำให้เกิดความมีสติ สมาธิ แล้วจึงนำไปสู่การวางแนวทางแก้ไขปัญหาโดยภาครัฐได้อย่างมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน
ในการประชุมพหุภาคีของอำเภอท่ามะกา.ในครั้งนี้ มีพระสังฆาธิการ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วย ผู้นำท้องถิ่น และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมกว่า 700 คน
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี