สิงห์บุรี ผบ.ปืนใหญ่ รุดตรวจสถานการณ์น้ำยันพร้อมส่งกำลังพลสนับสนุน

ผบ.ปืนใหญ่ รุดตรวจสถานการณ์น้ำสิงห์บุรี ยันพร้อมส่งกำลังพลสนับสนุน..ด้าน ชป.สิงห์บุรี คาดเขื่อนปล่อยสูงสุดไม่เกิน 1,800 ลบ.ม/วิ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้( 3 ตุลาคม 2566) เวลาประมาณ 15:00 น. พลตรี วรการ ฮุ่นตระกูล ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายสิริกิติ์ จังหวัดลพบุรี และคณะ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การป้องกันอุทกภัย และให้การช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยจุดแรกไปที่บริเวณใต้สะพานบางระจัน อำเภอเมือง และและจุดที่สองตำบลบ้านหม้อ อำเภอพรหมบุรี

สำหรับการลงพื้นที่ตามสถานการณ์น้ำครั้งนี้ มี นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี , นายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี , ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล โดยพลตรี วรการ กล่าวว่า หากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชน ก็พร้อมที่จะส่งกำลังพลมาให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

ขณะที่นายทรงวิทย์ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดสิงห์บุรี รายงานสถานการณ์น้ำและพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตอำเภอเมืองสิงห์บุรี ว่า จากข้อมูลล่าสุดประเมินว่า พื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำล้นตลิ่งเหมือนปีที่ผ่านมา ยกเว้นว่าปริมาณฝนจะมีเพิ่มขึ้นเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้

ส่วนการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ขณะนี้ขออนุมัติปล่อยเพิ่มไว้ที่ระดับ 1,500 ลบ.ม /วิ แต่ทั้งนี้จะต้องประเมินปริมาณน้ำเหนือจากจังหวัดนครสวรรค์เป็นระยะๆ ว่า จะเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดหรือไม่ อย่างไรก็ตามคาดว่า เกณฑ์การระบายน้ำออกจากเขื่อนเจ้าพระยา ไม่น่าจะมากกว่าระดับ 1,800 ลบ.ม/วิ ซึ่งจะไม่กระทบพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีแต่อย่างใด