นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ฝึกทักษะ”หมากล้อม”เสริมแนวคิดการปฏิบัติงาน

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ฝึกทักษะ”หมากล้อม”เสริมแนวคิดการปฏิบัติงาน
ที่ห้องประชุมปัญญางาม วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันหมากล้อม PAT GO HARMONY 2023 โดยสำนักทรัพยากรบุคคลจัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหาร ครู และบุคลากรได้มีโอกาสฝึกทักษะในการคิดวิเคราะห์และการคิดออกแบบซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีและบรรลุเป้าหมายได้ตามแผนงาน

อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ ก่อให้เกิดความสุข ควานสนุกสนาน สามัคคี สร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้ร่วมงานในองค์กร โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวสนับสนุนการจัดกิจกรรมการแข่งขันหมากล้อมให้กับบุคลากร ซึ่ง”หมากล้อม” หรือ “โกะ” เป็นกีฬาหมากกระดานชนิดหนึ่งที่มีประวัติความเป็นมากว่า3,000ปี เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศจีน เป็นกีฬาที่นิยมเล่นกันในหมู่ผู้บริหาร ต่อมาได้รับความนิยมแพร่หลายไปยังประเทศต่างๆกว่า50ประเทศ

ความสำคัญของหมากล้อมมิใช่เป็นเพียงศิลปะในการเล่นเกมส์กีฬาที่สนุกสนาน ตื่นเต้น และท้าทายเท่านั้น กีฬาหมากล้อมยังสร้างเสริมแนวคิดและปรัชญาที่เกิดจากทักษะและความชำนาญให้กับผู้เล่น เช่น การวางแผน การบริหารทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประสิทธิภาพและผลตอบแทนสูงสุด ประสบการณ์เหล่านี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานด้านการบริหารการปกครองและการดำเนินชีวิต จึงขอให้ครูและบุคลากรได้นำประโยชน์และประสบการณ์จากกีฬาหมากล้อมไปปรับใช้กับการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขต่อไป.