อยุธยา ป.ป.ช.เดินหน้าป้องกันการบุกรุกที่สาธารณะประโยชน์

ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าป้องกันการบุกรุกที่สาธารณะประโยชน์ หลังพบว่ามีการบุกรุกลำรางสาธารณะ

วันนี้ (6 ก.ย.66) สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นำโดยนางสาวภัคศรัณย์  โอสถสงเคราะห์  หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต  บูรณาการกับโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตพระนครศรีอยุธยา นำโดยนางศิริพร  กฤชสินชัย ประธานโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตพระนครศรีอยุธยา   ลงพื้นที่เทศบาลตำบลอุทัย  อำเภออุทัย  หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการบุกรุกพื้นที่สาธารณะ

นางศิริพร  กฤชสินชัย  เปิดเผยว่า  จากการที่มีผู้ร้องเรียนมายังสำนักงาน ป.ป.ช.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีผู้บุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ บริเวณลำรางสาธารณะอยู่หน้าหมู่บ้านสมฤทัยวรรณ 1 และริมถนนสายอุทัย-ภาชี  (3056)  หน้าหมู่บ้าน BK 3 เยื้องที่ทำการเทศบาลตำบลอุทัย รวมถึง  บริเวณสถานีตำรวจภูธรอุทัย  และสามแยกไฟแดงทางเข้าสถานีตำรวจอุทัย   ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่า เป็นลำคลองธรรมชาติชื่อบรรณกิจรังสรรค์  ยาวครอบคลุมไปถึง 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภออุทัย  บางปะอิน และอำเภอพระนครศรีอยุธยา  ส่วนใหญ่สร้างเป็นอาคารถาวรตั้งเป็นบริษัท  ขายอาหารตามสั่ง  ร้านกาแฟ  และร้านขายของริมทาง

ดังนั้น  ป.ป.ช.พระนครศรีอยุธยา  จึงให้ข้อเสนอแนะ โดยให้เทศบาลตำบลอุทัยจัดทำป้ายแสดงบ่งบอกว่าเป็นพื้นที่สาธารณะ ไม่สามารถจับจองหรือก่อสร้างใดๆ ได้  และจัดทำทะเบียนคุมปริมาณร้านค้าที่อาจเพิ่มขึ้น  ด้านนายอรรถพร บุญจิตรากุล นายกเทศบาลตำบลอุทัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังร้านค้าดังกล่าวแล้ว  แต่ไม่เป็นผล  เพราะมีหลายหน่วยงานต้องเข้ามาร่วมรับผิดชอบ  พร้อมระบุ การที่ ป.ป.ช.และคณะ ลงพื้นที่ครั้งนี้ก็จะทำให้เกิดความชัดเจนและทำให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างถูกต้อง
ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา