นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดกิจกรรมเชิดชู”ครูในดวงใจ”

นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดกิจกรรมเชิดชู”ครูในดวงใจ”
ที่ห้องปัญญางาม วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมยกย่องเชิดชู”ครูในดวงใจ” ปีการศึกษา2566ให้กับครูแนะแนวจากสถานศึกษาในกรุงเทพมหานคร,จังหวัดนนทบุรี,จังหวัดปทุมธานี จำนวน92โรงเรียน โดยมีนางปิยาพร ฉลภิญโญ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ,ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ,ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการบริหารความร่วมมือและพัฒนาธุรกิจ,นายอำนาจ อ้วนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา และคณะครู ร่วมให้การต้อนรับ กิจกรรมเชิดชู”ครูในดวงใจ”นี้ สำนักกิจการนักเรียนนักศึกษา จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนที่เข้ามาเรียนต่อกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อครูที่เคยอบรมสั่งสอน

โดยให้นักเรียนที่เป็นศิษย์เก่าเป็นผู้คัดเลือกและเสนอให้เป็นครูในดวงใจ เป็นการระลึกถึงคุณครูที่เป็นต้นแบบและอยู่ในความทรงจำของนักเรียน โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับคุณครูที่เป็น”ครูในดวงใจ” วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เป็นสถานศึกษาอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ได้ให้ความสำคัญต่อการอบรมสั่งสอนนักเรียน โดยถือว่าครูเป็นสะพานบุญที่เชื่อมโยงให้กับลูกๆที่เป็นนักเรียน เป็นการเพาะเมล็ดพันธุ์ให้กับนักเรียนเพื่อสร้างคนที่มีคุณภาพด้วยการศึกษา สร้างการศึกษาเพื่อให้นักเรียนจบการศึกษาแล้วมีงานทำ มีอาชีพที่มั่นคงสามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ สิ่งสำคัญในการสร้างคนให้มีคุณภาพคือ S-Skill การสร้างทักษะให้เกิดความเชี่ยวชาญ, K-Knowledge การสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้เรียน และ A-Attitude การสร้างทัศนคติที่ดีในการทำงาน นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายที่จะทำให้นักเรียนได้เรียนในแบบของ“ เก่ง -ดี – มีสุข” เพื่อสร้างความพร้อมในการประกอบอาชีพได้ต่อไป

สำหรับครูที่เข้ารับมอบประกาศนียบัตรเชิดชู”ครูในดวงใจ”ครั้งนี้ ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ลูกศิษย์ยังระลึกถึง อาทิ นางสาวพรรณปพร จรูญจิตร จากโรงเรียนมัธยมศึกษาเทศบาลเมืองปทุมธานี กล่าวว่ารู้สึกอบอุ่นและดีใจที่นักเรียนซึ่งเป็นศิษย์เก่ายังคิดถึงอยู่เสมอ และนางสาวเอรินทร์ รอนยุทธ จากโรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ กล่าวว่ารู้สึกภาคภูมิใจและดีใจมากที่ลูกศิษย์ไม่ลืมครูของตนเอง มีความสุขมากและดีใจที่นักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ยังระลึกถึงครูที่เคยอบรมสั่งสอนกันมา “ ครูไม่ใช่อาชีพที่ดีที่สุด แต่ทุกอาชีพได้ดีเพราะครู”