อยุธยา นายกอบต.กำนันตำบลลำไทร ส่งการช่วยเหลือ.2.แม่ลูกด่วน 

นายก อบต.กำนันตำบลลำไทร ส่งการช่วยเหลือ.2.แม่ลูกด่วน

ตามที่ผู้สื่อข่าว ได้เสนอข่าว วอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือ น.ส.มาสินี นวนเทศ อายุ.30 ปีพร้อมบุญสาว อยู่บ้านเลขที่.147 ม.4.ต.ลำไทร อ.วังน้อย ที่มีร่างกายอ้วน น้ำหนักกว่า 190=200-โล และ มีอาการป่วยกว่า.7 โรค ไม่มีเงินที่จะรักษา ที่ได้เสนอไปแล้วนั้น วันนี้ทางหน่อยงานราชการ นายก อบต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม ทราบ ไม่ได้นิงนอนใจ.ได้สั่งการให้เจ้าที่ อบต.ลำไทร ลงพื้นที่ตราจสอบมอบสิ่งของ.เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 เวลา 10.30 น.ท่านนายกจินตนา ทับทิมทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำไทร และ นายอิทธิกร ทับทิมทอง กำนันตำบลลำไทรมอบหมายให้นายภานุวัชร ชาตินันท์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 พร้อมด้วยนางชลธชา นิธิโชติเดชา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลลำไทรลงพื้นที่มอบเตียงสำหรับผู้ป่วย และให้คำแนะนำการปรับปรุงสภาพแวดล้อม ภายในบ้านให้มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม และสอบถามปัญหาความต้องการ เพื่อนำ
ข้อมูลมาหาแนวทางในการช่วยเหลือ

กรณีนางสาวมาลิณี นวนเทศ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 147 ม.4 ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวังน้อยและกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านโดย องค์การบริหารส่วนตำบล และ ทีมสหวิชาชีพ วางแผนการช่วยเหลือดังนี้
1.กรณีการส่งต่อการรักษาพยาบาลของผู้ป่วย กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมโดยงานกู้ชีพ พิจารณาให้การช่วยเหลือประสานงานการส่งต่อสถานพยาบาลตามสิทธิการรักษา
2.โรงพยาบาลวังน้อยและ อสม.ติดตามอาการของโรคและประสานการรักษา                                                 3.งานพัฒนาชุมชน ประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง ตามแบบช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม เพื่อรับการช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ของหน่วยงาน
4.ผู้ใหญ่บ้าน ดูแล ติดตาม ในเรื่องสิทธิ สวัสดิการต่างๆ ของผู้ป่วย ขณะที่ทาง นายอำเภอวังน้อย ได้สั่งการให้ เล่านายกกาชาด และ ผู้ ที่มีส่วนเกียวข้อง ลงพื้นที่บ้าน.2 แม่ลูก หมู่ที่.4.ต.ลำไทร เพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน จะนำตัวไปรักษา และ ให้ทางหมอตราจ เรื่องนำหนักตัวที่มี นำหนักถึง.180-200.กิโลให้ลดลง เพื่อไม่ให้มีปัญหา กับร่างกายโดยรวม.
ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา