กาญจนบุรี รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่หน่วยทหารพัฒนาการเคลื่อนที่11อำเภอทองผาภูมิ

กาญจนบุรี  รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมคณะลงพื้นที่หน่วยทหารพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 อำเภอทองผาภูมิ ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
วันที่ 18 สิงหาคม 2566 กองบัญชาการกองทัพไทย โดย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ให้การต้อนรับ พลเอก ศิราวุฒิ วงศ์ขันตี รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (บก.ทท.) และคณะ ในโอกาสเดินทางมาปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ณ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา บ้านอู่ล่อง หมู่ที่ 4 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีการรับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานประจำปี 2566 พร้อมกับเยี่ยมชมโครงการฟาร์มต้นแบบ นทพ. “โคก หนอง นา พาท่องเที่ยวเชิงเกษตร” และลงพื้นที่ตรวจผลการดำเนินงานกลุ่มส่งเสริมแปรรูปผักเหลียงและส้มป่อย ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 เข้าไปดำเนินการส่งเสริมการใช้วัตถุดิบในชุมชนมาแปรรูปเพิ่มมูลค่า เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความเข้มแข็งความเป็นอยู่ที่ดีต่อครอบครัวและชุมชน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อกองทัพไทย ซึ่งเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ


ต่อจากนั้นคณะได้เดินทางไปยัง บ้านเวียคะดี้ หมู่ที่ 5 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เข้าเยี่ยมชมโครงการของหน่วยทหารพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 รวมถึงให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ และครอบครัวของกำลังพล เป็นการเสร็จสิ้นภารกิจในการลงพื้นที่การตรวจเยี่ยมกำลังพลของหน่วยทหารพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 ในครั้งนี้.
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี