กาญจนบุรี เปิดการแข่งขันกีฬามวยปล้ำ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬามวยปล้ำ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 กาญจนบุรีเกมส์ (สนามการแข่งขันโรงเรียนไทรโยคน้อยวิทยา อำเภอไทรโยคน้อย จังหวัดกาญจนบุรี
วันที่ 17สิงหาคม 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนไทรโยคน้อยวิทยา ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พลเอก ดร.ชินวัตร แม้นเดช ที่ปรึกษาสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นประธาน นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย ดร.ชัยนนท์ นิลพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 ดร.ณรินทร์ ชำนาญดู นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย นายสุพัฒน์ ธรรมจักษ์ อุปนายกกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี นายเสนอ ชูจันทร์ อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และดำรงตำแหน่งนายกสมาคมชาวใต้จังหวัดกาญจนบุรี นายพีระศักดิ์ สุขสวัสดิ์ อุปนายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอทองผาภูมิ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่นท้องถิ่น นักกีฬามวยปล้ำทีมชาติพร้อมด้วยผู้ฝึกสอนชาวเกาหลี ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนเข้าร่วมพิธีกว่า 2,000 คน


พิธีเริ่มด้วยนายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย ให้เกียรติกล่าวต้อนรับท่านประธานในพิธี หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ และกองทัพนักกีฬาจากจังหวัดต่างๆที่เข้าร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้ ก่อนที่นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยคได้กล่าวรายงาน และเรียนเชิญประธานในพิธีให้โอวาทนักกีฬาและทีมผู้ฝึกสอนที่เข้าร่วมการแข่งขันชิงชัยในครั้งนี้ ก่อนทำพิธีการเปิดการแข่งขันด้วยการตีฆ้องอวยชัย 3 ครั้งเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน ต่อด้วยการแสดงชุดระบำศรีวิชัย ของนักเรียนโรงเรียนพระปิยมหาราชรมณยเขต และระบำมยุราภิรมย์ ของนักเรียนจากโรงเรียนไทรโยคน้อยวิทยา
ซึ่งก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมกันมอบของที่ระลึกให้กับตัวแทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ทุกทีม ต่อจากนั้นจึงเริ่มเข้าสู่การแข่งขันกีฬามวยปล้ำ ซึ่งในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์) ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันวันนี้มีด้วยกันทั้งหมด 36คู่(สนามแข่งขัน2สนาม)

ในโอกาสนี้นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การแข่งขันในวันนี้มีนักกีฬาที่ผ่านรอบคัดเลือกจากทั่วประเทศมาเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเป็นโอกาสดีของสมาคมที่จะใช้โอกาสนี้เฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่ง มาเสร้มทีมชาติไทย เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับซีเกมส์ ณ ประเทศกัมพูชา และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ นครหางโจว ประเทศจีนต่อไป..เสียง
การแข่งขันกีฬามวยปล้ำสนามการแข่งขันโรงเรียนไทรโยคน้อยวิทยา จัดการแข่งขั้นทั้งหมด 5 วัน ตั้งแต่ 17-21 สิงหาคมนี้ โดยประชาชนที่สนใจสามารถเข้าชมและร่วมให้กำลังใจนักกีฬาได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
เกสร เสมจันทร์ กาญจนบุรี