ประจวบคีรีขันธ์ กอ.รมน. อบรมและให้ความรู้ เด็ก เยาวชน เรื่องปัญหายาเสพติด

กอ.รมน. ประจวบฯ พร้อม อธิการบดีฯ มหาลัยเพื่อชีวิตสถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน.จ.สมุทรสงคราม ร่วมให้ความรู้ด้านยาเสพติด กับเยาวชนผู้เข้ารับการอบรม เสริมสร้างความรู้เกราะป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่หอประชุมหมู่บ้านทางสาย ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.หญิง ตฤณนภสสร์ โยธาภักดิ์ กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม ผศ.จำนงค์ แรกพินิจ อธิการบดีสถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชนมหาวิทยาลัยชีวิต จังหวัดสมุทรสงคราม เข้าร่วมแลกเปลี่ยน พร้อมให้ความรู้ในเรื่องของพิษภัยยาเสพติดในเด็ก และเยาวชนแก่ผู้ร่วมโครงการ ค่ายอบรมและให้ความรู้ เด็ก เยาวชน เพื่อเสริมสร้างเกราะป้องกัน ปัญหายาเสพติด โดยมี นายวัชรินทร์ จันทร์เดช ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายทวีศักดิ์ จุลเนียม ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอทับสะแก พร้อม ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน ให้การต้อนรับ

สำหรับการอบรมในครั้งนี้ คณะครู วิทยากรในการอบรม ยังได้จัดกิจกรรมพิธีเทียน เป็นอีกกิจกรรมเสริม “พลังใจ” ที่ใช้กันในค่ายกิจกรรม โดยวิธีการอาจมีส่วนคล้ายหรือต่างกันออกไปตามจุดประสงค์ของเเต่ละพื้นที่ พิธีเทียนในค่าย จุดประสงค์ ที่สร้างพิธีเทียนนี้ขึ้น ได้แก่ 1.เสริมพลังทางใจให้ผู้เข้าค่ายมีความรัก ความเมตตา ต่อกันและกัน หรือ ต่อตนเองและผู้อื่น 2.เพื่อปลุกความคิดและจิตสำนึกรักษ์และความหวงแหนให้ออกมาจากตัวของผู้เข้าค่ายมากยิ่งขึ้น 3.เพื่อเชื่อมโยงอารมณ์ประทับใจสู่กระบวนการเรียนรู้สิ่งที่พิธีเทียนเน้น คือ กระบวนการทางใจ เป็นการหลอมรวมใจทุกคนเข้าด้วยกัน ด้วยจุดปนะสงค์อย่างเดียวกัน โดยกระบวนการทางใจต้องเป็นไปในด้านบวก เพื่อเป็นแรงเสริมที่สร้างคุณค่าต่อใจของผู้เข้าร่วมให้เป็นไปตามหลักจริยธรรมอันดีงาม และให้ลำลึกนึกถึง พระคุณบิดา มารดา
///////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน 0649646443