กาญจนบุรี “ด๊อกเตอร์จุ๊บ”ร่วมต้อนรับมูลนิธิปอเต๊กตึ๊งนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ช่วยชาวบ้านแก่งเสี้ยน

กาญจนบุรี   “ด๊อกเตอร์จุ๊บ” พร้อมอาจารย์วันจักร ผู้ช่วยเอ๋ ผู้ใหญ่ประสงค์ ร่วมต้อนรับมูลนิธิปอเต๊กตึ๊งนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ช่วยชาวบ้านแก่งเสี้ยน
วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 มูลนิธิปอเต๊กตึ้ง ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โรงเรียนบ้านหนองสองตอน ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นางสาววรสุดา สุขารมณ์ หรือด๊อกเตอร์จุ๊บ ที่ปรึกษามูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ อาจารย์วันจักร จันทร์สว่าง หัวหน้าฝ่ายกู้ชีพ กู้ภัย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นางสาวอำไพ ฤทธิ์คำรพ ผู้ช่วย (นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือส.ส.กอล์ฟ) ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย นายประสงค์ ทับขำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลแก่งเสี้ยน และเจ้าหน้าของมูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ประชาชน ร่วมกิจกรรมดังกล่าวจำนวนมาก


นางสาววรสุดา สุขารมณ์ หรือด๊อกเตอร์จุ๊บ ที่ปรึกษามูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมวันนี้ เราได้รับการประสานงานจากมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ครึ่งปีหนึ่งจะทำกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี 2 กิจกรรม ต่อปีคือหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และจากผ้าห่มป้องกันภัยหนาว สำหรับวันนี้เราได้รับโอกาสที่ทางมูลนิธิได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาที่ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้นำแว่นตามาแจกพร้อมทำการตรวจวัดฟรี แจกแปรงสีฟันยาสีฟัน แจกสมุดเครื่องเขียนให้กับเด็กนักเรียน และมีการถอนฟัน ขูดหินปูน ฟรี แล้วมีทางแพทย์จากสาธารณสุขมาร่วมตรวจร่างกายให้กับประชาชนพร้อมแจกยา และยังมีตัดผมให้แก่เด็กและผู้ใหญ่ฟรีอีกด้วย ในฐานะตัวแทนของมูลนิธิพิทักษ์การและประชาชนชาวตำบลแก่งเสี้ยน
การออกหน่วยแพทย์ของมูลนิธิฯ.ในครั้งนี้ มีพระภิกษุ และประชานชมารับบริการประมาณ 300 คน
เกสร เสมจันทร์ กาญจนบุรี