สมุทรปราการ   ปลัดกระทรวงแรงงานส่งเยาวชนไทยเดินทางร่วมแข่งขันฝีมืออาเซียนสิงคโปร์

สมุทรปราการ   ปลัดกระทรวงแรงงานส่งเยาวชนไทยเดินทางร่วมแข่งขันฝีมืออาเซียนสิงคโปร์
*****เมื่อเวลา 06.00น.วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นำทีมคณะผู้บริหารสังกัดกระทรวงแรงงานส่งตัวแทนเยาวชนไทยเดินทางร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


*****นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้นำทีมคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมส่งตัวแทนเยาวชนไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 ที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 18 – 28 กรกฎาคม 2566 พร้อมส่งกำลังใจและความห่วงใยให้เดินทางด้วยความปลอดภัย และขอให้แข่งขันอย่างสุดความสามารถตามที่ได้ฝึกซ้อมมา ไม่ว่าจะได้รับเหรียญชัยชนะมากน้อยเท่าใด ทุกคนคือความภาคภูมิใจของประเทศไทย โดยเมื่อน้องๆไปถึงสาธารณรัฐสิงคโปร์ จะมีการเข้าร่วมกิจกรรม One School ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 พิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 และทำการแข่งขันในวันที่ 23 – 25 กรกฎาคม 2566 เป็นเวลา 3 วันเต็ม


*****นายบุญชอบ กล่าวต่อว่า การแข่งขันในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าน้องๆเยาวชนจะมีเวลาในการฝึกซ้อมไม่มาก แต่ทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะคว้าเหรียญรางวัลมาให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยผลงานการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน 3 ครั้งที่ผ่านมา น้องๆเยาวชนไทยคว้ารางวัลกลับมาให้ประเทศไทยในทุกๆครั้ง และในครั้งนี้ทางกระทรวงแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีความมั่นใจมากว่าน้องๆ จะคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 13 นี้กลับมาให้ประเทศไทยได้อย่างแน่นอน


*****นอกจากนี้ทุกท่านสามารถติดตามข่าวสารการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 13 ได้ผ่านเพจเฟซบุ๊กของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ World Skills Thailand โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจะนำภาพบรรยากาศมาฝากตลอดการแข่งขัน ขอให้ชาวไทยทุกคนร่วมส่งแรงใจ แรงเชียร์ให้กับน้องๆตัวแทนเยาวชนไทยให้คว้าชัยกลับมายังประเทศไทยของเราด้วย
***********************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925