สิงห์บุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯเฉลิมพระเกียรติ

จังหวัดสิงห์บุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฏาคม 2566
วันที่ 19 กรกฏาคม 2566 เวลา 9.30น. นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลท่างาม อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีนายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายอำเภออินทร์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลท่างาม
จัดทำโครงการฯที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเมื่อครั้งทรงดำรงพระราชอิสรยศเป็นสมเด็จพระบรมโอสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ทรงมีพระชนมายุครบ 50 พรรษา ในพุทธศักราช 2545 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงกราบบังคมทูลของพระราชทานพระราชานุญาตจัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ถวายและขอรับพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฏราชกุมาร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็วสอดคล้องกับพื้นที่และความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน


ในการจัดงานครั้งนี้มีบุคคลเป้าหมายประกอบด้วยเกษตรกรในพื้นที่ อำเภออินทร์บุรี จำนวน 150 คน ภายในงานมีการให้บริการคลินิกเกษตรประกอบด้วย คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกกฏหมาย คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบริหารศัตรูพืช คลินิกจักรกลเกษตร และศูนย์ต่างๆระดับภูมิภาคที่รับผิดชอบและคลินิกเสริมจากหน่วยงานทั้งภาคารัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ อาทิ ศูนย์ป่าไม้สิงห์บุรี สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)และบริษัท คูโบต้า สิงห์บุรี จำกัดมาร่วมกันให้บริการวิชาการความรู้และเทคโนโลยีด้านการเกษตรให้คำแนะนำและช่วยเหลือแก้ไขปัญหาทางด้านการเกษตรเบื้องต้นให้กับเกษตรถึงในพื้นที่ เพื่อเป็นการลดภาระและความยุ่งยากในการที่เกษตรกรจะเดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับความช่วยเหลือและสนับสนุนและยังมีการจำหน่ายสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมกลุ่มอาชีพให้มีรายได้และประชาสัมพันธ์ ผลิตภัณฑ์ ของชุมชน