สุพรรณบุรี   อัศจรรย์อาทิตย์ทรงกลดงานไหว้ครูวัดเดิมบาง ท่ามกลางลูกศิษย์กว่า 5,000 คน

สุพรรณบุรี   อัศจรรย์อาทิตย์ทรงกลดงานไหว้ครูวัดเดิมบาง ท่ามกลางลูกศิษย์กว่า 5,000 คน
ที่วัดเดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี วันที่ 10 ก.ค.2566 พระครูสุวรรณปุญญารักษ์ เจ้าอาวาสวัดเดิมบาง เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วย พระครูบาวชิริล ภทฺทมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเดิมบาง ได้จัดพิธีไหว้ครู บูชาบูรพาจารย์ พระเกจิอาจารย์ หลวงพ่อแจ่ม หลวงพ่อแบน อดีตเจ้าอาวาสวัดเดิมบาง และหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม เพื่อบูชาพระคุณครูบาอาจารย์ โดยมีศิษยานุศิษย์ จากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมพิธีบูชาพานครู กว่า 5,255 คน
ในพิธี มีการบูชาครูใหญ่ ยกดวงเศรษฐี โดย พระครูบาวชิริล ภทุทมุนี วัดเดิมบาง จ.สุพรรณบุรี เป็นพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ตำราวิชาโบราณเพื่อเสริมสร้างสิริมงคล มีคติความเชื่อว่า ตามตำราโบราณ หากใครทำอะไรก็ไม่สำเร็จ ดวงไม่ดี มีเคราะห์ ให้ประกอบพิธีบูชาครูไหว้ครู ทำพิธียกดวงชะตา และเปิดดวงเศรษฐี จะช่วยปัดเป่าและทุเลาความทุกข์ และช่วยให้สำเร็จสมปรารถนาได้ จากนั้นได้ลงจารมือให้กับลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธี เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ร่วมงาน โดยในระหว่างทำพิธี ปรากฏมีพระอาทิตย์ทรงกลด เป็นเวลานานในขณะทำพิธีสร้างความอัศจรรย์ให้บรรดาลูกศิษย์ที่เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมาก


นอกจากนี้ยังมีการทอดผ้าป่าสามัคคี มีพลโทชุมพร น้อยทองอินทร์ ที่ปรึกษา รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย คุณอภิชิต จึงเจริญพาณิชย์ ประธานบริหารโครงการบัวทองแฟคทอรี่ และ คุณอรัญญา แสงจันทร์ฉาย ประธานบริษัทในเคลือ CA-Group เป็นเจ้าภาพ พร้อมลูกศิษ์จากทั่วประเทศ มาร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างเรือนไทย วัดเดิมบาง ในครั้งนี้ ปรากฏว่าได้ยอดปัจจัยทำบุญ รวม 2,206,864 บาท ภายหลังพิธี มีการจุดประทัดบูชาครู ปรากฏเลขหางประทัด 238 และ 69 ต่างไม่รอช้าพากันยกโทรศัพท์มือขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อนำเลขต่างๆไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ก.ค.นี้ด้วย
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี