กาญจนบุรี อัญเชิญอัฐิธาตุและบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานสมเด็จพระญาณวชิโรดม ประดิษฐาน ณ สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 264

กาญจนบุรี พิธีอัญเชิญอัฐิธาตุและบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) มาประดิษฐาน ณ สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 264 วัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) พระอารามหลวง

วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 ที่สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 264 วัดเทวสังฆราม(วัดเหนือ) พระอารามหลวง ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พระเทพเมธาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี ธรรมยุติ ประธานฝ่ายสงฆ์ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีอัญเชิญอัฐิธาตุและบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) มาประดิษฐาน ณ สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 264 วัดเทวสังฆาราม(วัดเหนือ) พระอารามหลวง พร้อมด้วย พระกิตติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆราม(วัดเหนือ) นางสมมาตร คำถนอม วัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 264 หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ คณาจารย์ ครูสมาธิ ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีฯ


สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) ได้มรณภาพเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 และได้รับพระราชเพลิงศพเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565 สถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 264 วัดเทวสังฆราม(วัดเหนือ) ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับมอบอัฐิธาตุเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณวชิโรดม พระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร จากคณะกรรมการมูลนิธิสถาบันพลังจิตตานุภาพ วัดธรรมมงคลเถาบุญนนทวิหาร กรุงเทพมหานคร โดยได้จัดพิธีอัญเชิญอัฐิธาตุและบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน เพื่อถวายเป็นอาจาริยบูชาตลอดจนเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตา สำนึกในคุณงามความดี แด่สมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) ที่ได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับประชาชนและสังคม ด้วยการพัฒนาหลักสูตรสอนสมาธิต่างๆ ให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งตอนนี้สถาบันพลังจิตตานุภาพที่ได้เปิดสอนหลักสูตรสมาธิมีมากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ และยังมีสาขาในต่างประเทศได้แก่ ประเทศแคนาดา ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศออสเตรเลีย รวมถึงมีโครงการต่างที่ได้นำวิชาสมาธิไปเผยแพร่ ให้กับเยาวชนในสถานศึกษาหรือแม้กระทั่งผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำ ซึ่งการทำสมาธิตามแนวทางของเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณวโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) ได้ส่งผลให้ผู้ที่ได้เรียนสมาธิเกิดความสงบ มีความสุขและสามารถพัฒนาตนเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี