อยุธยา ป.ป.ช.จับมือชมรม STRONG -จิตพอเพียงต้านทุจริต ผลักดันการป้องกันการทุจริตเชิงรุก

ป.ป.ช.อยุธยา จับมือ  ชมรม STRONG -จิตพอเพียงต้านทุจริต  ผลักดันการป้องกันการทุจริตเชิงรุก  และ พัฒนาส่งเสริมการทุจริตให้เป็นวัฒนธรรมอย่างจริงจัง

วันนี้ (16 มิ.ย.66) ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์  นางศิริพร กฤชสินชัย  ประธานโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต  ครั้งที่ 2  จัดขึ้นโดย สำนักงาน ป.ป.ช. พระนครศรีอยุธยา  และมีโค้ช กรรมการชมรม และสมาชิกชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต เข้าร่วม

นางศิริพร กฤชสินชัย  เปิดเผยว่า  การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้  สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ระดมสมองเครือข่ายเพื่อผลักดันการป้องกันการทุจริตเชิงรุก  ด้วยการสร้างเสริมให้บุคคลและชุมชนมีจิตพอเพียงต้านทุจริตภายใต้กรอบแนวคิดโมเดล STRONG  จนกระทั่งพัฒนาเป็นวัฒนธรรมต้านทุจริต  พร้อมกันนี้ ได้ติดตามผลการดำเนินงานการป้องกันการทุจริตในหลายประเด็น  เช่น การปล่อยอาคารทิ้งร้าง  การปรับปรุงถนนลาดยางที่มีการซ่อมแก้ไขซ้ำซาก  การบุกรุกลำรางสาธารณะ  การบุกรุกที่สาธารณะ  การจัดระเบียบทางเท้า  ก่อสร้างเขื่อนริมตลิ่งแม่น้ำป่าสักทรุด  และหลังจากการก่อสร้างประปาหมู่บ้านแล้วเสร็จไม่มีการใช้งาน เป็นต้น  ซึ่งล้วนเป็นเรื่องจำเป็นต้องป้องปราม   เฝ้าระวังและประเมินสถานการณ์การทุจริต รวมถึง สร้างความเชื่อมั่นต่อระบบเฝ้าระวังการทุจริตอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ ได้มีการกำหนดจุดลงพื้นที่ป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน และการสอบบรรจุครูผู้ช่วย  อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมยังกำหนดคัดเลือกแกนนำเด็กเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมการเชื่อมโยงเครือข่ายเยาวชน  STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต จากโรงเรียนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดจำนวน 6 แห่งให้เป็นโมเดลถ่ายทอดความรู้ให้กับเด็กเยาวชนในรุ่นต่อๆ ไป
ชาญ ชูกลิ่น รายงาน