สมุทรปราการ กระทรวงพาณิชย์เดินทางจัดงาน “Central and Eastern Thailand Local BCG Plus Fair 2023”

สมุทรปราการ   กระทรวงพาณิชย์เดินทางจัดงาน “Central and Eastern Thailand Local BCG Plus Fair 2023”
วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลา 15.00 น. ที่บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 1 หน้า H&M ศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา กรุงเทพมหานคร กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภาคกลางและภาคตะวันออก 15 จังหวัด จัดงาน “Central and EasternThailand Local BCG Plus Fair2023”เพื่อผลักดันศักยภาพสินค้า Local BCG Plus (Local BCG+) สร้างโอกาสและรายได้ให้กับผู้ประกอบการ SMEs ขยายช่องทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยมี นายกรีติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน “Central and Eastern Thailand Local BCG Plus Fair 2023” ซึ่งได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 -18 มิถุนายน 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างโอกาสการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้า Local BCG Plus ซึ่งประกอบด้วยสินค้าในกลุ่ม BCG(Bio -Circular-Green Economy) อัตลักษณ์ และนวัตกรรม สนับสนุนสินค้าท้องถิ่นให้เป็นที่ตระหนักและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความยั่งยืนทางเศรษฐกิจตามแนวทางการตลาดนำการผลิต


โดย กระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายในการสร้างความเข้มแข็งในเศรษฐกิจฐานราก (Local Economy) โดยมีทีมเซลล์แมนจังหวัดและเซลล์แมนประเทศ เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันการค้า ส่งเสริมเชื่อมโยงการค้าในประเทศและต่างประเทศ ทั้งในรูปแบบการจัดงานแสดงสินค้า การเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างงานและผ่านระบบ รวมทั้งการพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อยกระดับสินค้า BCG สินค้าอัตลักษณ์ และนวัตกรรม ขยายโอกาสการค้าจากภูมิภาคสู่ตลาดโลกซึ่งเป็นแนวทางที่กระทรวงพาณิชย์เร่งดำเนินการให้มีการเพิ่มรายได้กับผู้ประกอบการ


ปลัดกระทรวงพาณิชย์กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมภายในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวน 50 คูหา จากผู้ประกอบการ 25 จังหวัดภาคกลางและภาคตะวันออก พร้อมจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ ทั้งแบบ Offline/Onlineเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดของสินค้าซึ่งคาดการณ์ว่าจะเกิดมูลค่าทางการค้าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ถือเป็นการจัดงานในระดับภาคเป็นครั้งสุดท้ายที่จัดขึ้นในช่วงวันที่ 14 -18 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา กรุงเทพมหานคร ปลัดกระทรวงพาณิชย์กล่าวสรุป
**********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925