กาญจนบุรี ไหว้พระศิวะลี พระหยกขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดวังปลาหมู

กาญจนบุรี  พระศิวะลี พระหยกขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดวังปลาหมู พุทธศาสนิกชนขอพรได้ผลดั่งใจ ได้รับโชคลาภมากมาย
วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 วัดพุทธกาญจนมุนี หรือวัดวังปลาหมู ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีบรรดานักท่องเที่ยวทุกสารทิศ ต่างเดินทางมากราบไหว้สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐาน ณ สถานที่แห่งนี้มากมาย
พระครูผาสุกวินัยการ เจ้าอาวาสวัดพุทธกาญจนบุรี หรือวัดวังปลาหมู ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ทางวัดได้ทำการหล่อพระศิวะลี ซึ่งพระศิวะลี สูง 5 เมตร 50 เมตร นำมาประดิษฐานอย่างสวยงาม เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 และทางวัดก็มี พระหยกขาวมหาลาภจากประเทศกรีช น้ำหนัก 15 ตัน ค่าแกะสลักจำนวน 1 ล้าน 5 แสนบาท ค่าหยกขาวอีก 1 ล้าน 5 แสนบาท รวมเป็นเงิน 3 ล้านบาท ซึ่งพระหยกขาวขอพรได้ 1 อย่าง กับพระหยก ส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จ ก็มาแก้บนด้วยไข่ต้ม โดยนำพระหยกประดิษฐานบริเวณทางขึ้นถ้ำแถบเดียวกับพระศิวลี ตลอดทางขี้นถ้ำมีบันได 128 ขั้น มีพญานาค 2 ตน คือพ่อปู่อนันตนาคราช กับแม่ย่าอุษาวดี ภายในถ้ำมีลูกแก้วที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติเยอะมาก

 

 


นายนิยม ขุนแสน หรือเปี๊ยก ไวยาวัจกรวัดพุทธกาญจนมุนี กล่าวว่า ภายในถ้ำวัดวังปลาหมู จะมีเจ้าอาวาสองค์ที่ 3 สระลีระสังขารไม่เน่าเปื่อย บรรจุในโลงแก้ว ให้ประชาชนได้กราบบูชา ส่วนใครที่อยากจะทำบุญถวายสังฆทาน ทางวัดก็มีมหาสังฆทาน มีพระประจำวัน เกิด พระไตรจีวร เครื่องสังฆทาน แล้วศรัทธาของญาติโยม มีน้อยทำน้อย มีมากทำมาก เกิดความปิติยินดีปลาบปลื้ม ให้กับญาติที่ล่วงลับไปแล้วเป็นการอุทิศส่วนกุศล ผลบุญจะสนองถึงผู้ได้ทำบุญครั้งนี้ และเป็นการขอขมากรรมแก่เจ้ากรรมนายเวร ใครมาวัดนี้จะประสบผลสำเร็จจำนวนมาก และมีโชคลาภบ่อยมาก
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี