สมุทรปราการ   เตือนภัย!!ตำรวจบางแก้วรวบหนุ่มใช้แอฟหาคู่ลวงหญิงมาหลับนอนก่อนเชิดทรัพย์สินหนีไป

สมุทรปราการ   เตือนภัย!!ตำรวจบางแก้วรวบหนุ่มใช้แอฟหาคู่ลวงหญิงมาหลับนอนก่อนเชิดทรัพย์สินหนีไป
**** เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 25 พ.ค.2566 พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง.ผกก.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมกำลัง ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ร่วมกันจับกุม นายธีรวัต หรือ ก้อย มัวกระโทก อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 229 หมู่ที่ 5 ต.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ในข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่น โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้ทางเข้าม.ราม 2 บางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
***** สืบเนื่องจาก วันที่ 24 เม.ย.2566 น.ส.เอ (นามสมมุติ) อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ผู้เสียหาย ได้เดินทางมา สภ.บางแก้ว แจ้งว่า ได้รู้จักกับนายธีรวัต หรือ ก้อย มัวกระโทก ผู้ก่อเหตุ (โดยปลอมบัตรประชาชนเป็น  ชาวนครราชสีมา) ทางแอฟหาคู่ ชื่อ Waplog แล้วนัดหมายเจอกันที่หอพัก ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นห้องพักของผู้เสียหาย ระหว่างที่ผู้เสียหายนั่งคุยกันกับผู้ก่อเหตุอยู่ภายในห้องพักผู้เสียหายขอเข้าห้องน้ำอาบน้ำ คนร้ายจึงได้โอกาสลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ รุ่นเวฟ 125 ไอ ทะเบียน 5 ขบ 6645 กทม. จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ รุ่น V21 5G จำนวน 1 เครื่องหลบหนีไป


*****ต่อมาวันที่ วันที่ 20 พ.ค.66  ผู้เสียหายอีกราย ได้เดินทางมา สภ.บางแก้ว แจ้งว่า ได้รู้จักกับนายธีรวัต หรือ ก้อย มัวกระโทก ผู้ก่อเหตุ (โดยปลอมบัตรประชาชนเป็น ชาวนครราชสีมา) คนร้ายทางแอฟหาคู่ ชื่อ OMi แล้วนัดเจอกันที่หอพัก ซ.วัดสลุด หมู่ที่ 7 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ห้องพักของผู้เสียหาย ระหว่างที่ผู้เสียหายนั่งคุยกันกับคนร้ายอยู่ภายในห้องพัก ผู้เสียหายขอเข้าห้องน้ำ อาบน้ำ อยู่นั้น คนร้ายจึงได้โอกาสลักเอาทรัพย์สิน มี โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ รุ่นY72 จำนวน 1 เครื่อง เงินสด 500 บาทของผู้เสียหายหลบหนีไป
*****ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หอพักจำปี จนทราบตัวคนร้าย จึงซ้อนแผนให้ผู้เสียหายคนเดิมที่เคนร้ายเคยติดต่อปลอมเป็นเหยื่อคนอื่นเปลี่ยนรูปใหม่และสถานที่นัดเจอที่ใหม่ เมื่อถึงเวลานัดหมาย ผู้ก่อเหตุมาตามนัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้ทางเข้าม.ราม 2 บางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว
*****ทางด้าน นายธีรวัต ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองจะคุยกับผู้เสียหายในแอฟ หาคู่ ซึ่งจะใช้ แอพ Waplog และ แอพ OM! ในการก่อเหตุ โดยคุยกันทางแชท โดยจะถามว่าผู้เสียหายอยู่กับใครอย่างไร โดยจะใช้การคุยให้สนิทสนมก่อนที่นัดกันไปหาผู้เสียหายที่ห้องพัก และอยู่ด้วยกัน ก่อนที่จะใช้จังหวะที่ผู้เสียหายเผลอลักทรัพย์สินของผู้เสียหายก่อนที่จะหลบหนี ซึ่งตนเองก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ส่วนทรัพย์สิน และ เงิน ที่ขโมยมามาได้ ก็นำไปซื้อยาเสพติด และ ไว้ใช้เที่ยวเตร่ และ ยอมรับว่าลักทรัพย์สินของผู้เสียหายไปจริง


***** พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง.ผกก.สส.สภ.บางแก้ว เผยว่า พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุนั้น จะใช้แอพพลิเคชั่นหาคู่ ซึ่งผู้ก่อเหตุใช้อยู่ 2 แอพ คือ OM! และ Waplog เข้าไปพูดคุยกับผู้หญิงที่มีอายุ 40 – 50 ปี โดยทำการพูดคุยเชิงชู้สาว ก่อนที่จะมาติดต่อกันทางเบอร์โทรศัพท์ มีการวีดีโอคอล คุยกัน จนทางผู้เสียหายตายใจ จนมีการนัดพบกัน ก่อนที่จะมีหลับนอนกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะอาศัยช่วงผู้เสียหายเผลอลักทรัพย์สินของผู้เสียหายก่อนที่จะหลบหนีไป โดยที่ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บางแก้ว มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อ วันที่ 24 เมษายน 2566 ผู้ก่อเหตุใช้แอพ Waplog โดยผู้ก่อเหตุได้ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ รถจักรยานยนต์ 1 คัน ต่อมา วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ผู้ก่อเหตุใช้ OM! โดยผู้ก่อเหตุได้ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และ เงิน 500 บาท เป้าหมายเป็นผู้หญิงที่อายุ 40 – 50 ปี โดยผู้ก่อเหตุไม่ได้ทำงาน จึงใช้แอพหาคู่เข้าไปหาเหยื่อ หลังจากผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ทางชุดสืบสวนได้ทำการติดตามสืบสวนอย่างต่อเนื่อง มาการวางตัวสายลับ เข้าไปพูดคุยกับทางผู้ก่อเหตุ ในแอพพลิเคชั่นหาคู่ จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด
**** อยากฝากเตือนประชาชนที่ใช้แอพพลิเคชั่นหาคู่ อย่าไปหลงเชื่ออะไรง่าย มันจะนำมาซึ่งความเสียหายต่อตัวเอง และ ผู้อื่นด้วย รวมทั้ง ทรัพย์สินต่าง ๆ ซึ่งจะตกเป็นเหยื่อของผู้ก่อเหตุ โปรดระมัดระวังสื่อโซเซียว ศึกษาให้ดีก่อน จับพิรุธให้ได้ก่อนที่จะเชื่ออะไรง่าย ๆ พยามอย่าไว้ใจคนแปลกหน้าที่มาจากสื่อโซเซี่ยว
********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925