สมุทรสาคร ผบช.ภ.7 เผยหนุ่มชิงทอง เพราะมีโลก 2 ใบ และหาเงินช่วยแม่ล้างหนี้

สมุทรสาคร  ผบช.ภ.7 เผยหนุ่มชิงทอง เพราะมีโลก 2 ใบ และหาเงินช่วยแม่ล้างหนี้

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ของวันที่ 20 เมษายน 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ ผบช.ภ.7  พร้อมด้วย  พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตรธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน,พ.ต.ท.วุฒิชัย ทวีกาญจนวัฒน์ รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 281/2566 คือ นายธนกฤต หรือเติ้ล กุ่ยสาคร อายุ 24  ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ชิงทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม,มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทาง สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร และใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้อื่น ทำให้ตกใจกลัว” พร้อมของกลางตรวจพบ ได้แก่ สร้อยคอทองคํา น้ำหนัก 1 บาท จํานวน 1 เส้น , แหวนทองคํา น้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 1 วง เงินสด จำนวน 46,120 บาท อาวุธปืน(พลาสติก) สีดํา 1 กระบอก และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น WAVE 100 สีแดง ทะเบียน ฬษอ 300 กรุงเทพ ฯ

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 15.00 น. ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุชิงทรัพย์ร้านทองสุวรรณวิเศษ ต.ตลาดกระทุ่มแบน ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ จำนวน 3 เส้นๆละ 2 บาท รวมหนัก 6 บาท เป็นเงิน ประมาณ 210,000  บาท สอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุ 1 คน สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกง ขายาว รองแตะ สวมใส่แมสสีขาว ใส่แว่นตาใส ใช้อาวุธลักษณะคล้ายปืนก่อเหตุชิงทรัพย์ หลังก่อเหตุหลบหนี ไปโดยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายมีตะกร้าหน้า จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่หลบหนี และข้อมูลบุคคลท้องถิ่น จนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายธนกฤต   กุ่ยสาคร อายุ 24  ปี จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติ ศาลออกหมายจับ

กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 นายธนกฤต หรือ เติ้ล กุ่ยสาครได้แสดงตัวเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องจาก นายธนกฤต เป็นบุคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงหมายจับให้นายธนกฤต หรือเติ้ลฯ ดู ซึ่งนายเติ้ลรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า สำหรับมูลเหตุจูงใจให้นายธนกฤต กุ่ยสาคร ก่อเหตุชิงทองนั้น จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ตนเองกำลังตกงาน ไม่มีเงินมาช่วยเหลือครอบครัวทั้ง 2 ครอบครัวของตน อีกทั้งยังต้องการหาเงินไปช่วยล้างหนี้ให้กับแม่อีกด้วย จึงได้คิดสั้นตัดสินใจก่อเหตุชิงทองในครั้งนี้

ทีมข่าว แมวดำ สมุทรสาคร