สิงห์บุรี  ผู้ว่าฯพา“ชม ชิม ช้อป แชะ ผลผลิตพืชผักผลไม้คุณภาพ”

สิงห์บุรี  ผู้ว่าฯพา“ชม ชิม ช้อป แชะ ผลผลิตพืชผักผลไม้คุณภาพจากเกษตรกรชาวสิงห์บุรี”
—————————————
วันที่ 15 มีนาคม ​2566 เวลา 14.00 น. สำนักงานเกษตรจังหวัดสิงห์บุรี นำโดย นายปัทพงศ์ สารบรรณ์ เกษตรจังหวัดสิงห์บุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอบางระจัน ดำเนินการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ผลผลิตพืชผักผลไม้จากเกษตรกรชาวสิงห์บุรี ณ สวนผักครูประเสริฐ ของนายประเสริฐ เกิดรพ เกษตรกรในพื้นที่ หมู่ที่ 12 ตำบลไม้ดัด อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี วัตถุประสงค์ของกิจกรรมฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมการผลิตและสนับสนุนการจำหน่ายผลผลิต พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรประจำฤดูกาลที่มีความโดดเด่นและมีคุณภาพของจังหวัดสิงห์บุรี ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรผู้ผลิตสินค้าเกษตรอีกทางหนึ่ง

โดยการจัดกิจกรรมฯ ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะสื่อมวลชนของจังหวัดสิงห์บุรี เข้าร่วมกิจกรรม กันอย่างคับคั่ง ซึ่งสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมได้เป็นอย่างดี นำไปสู่การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าดีมีคุณภาพของเกษตรกรชาวสิงห์บุรี ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายของสาธารณะชน ต่อไป

นายประเสริฐ เกิดรพ ข้าราชการครูบำนาญ เจ้าของศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ “สวนผักครูประเสริฐ” ทำการเพาะปลูกพืชผักปลอดสารพิษแบบยกพื้นจำนวนกว่า 26 ชนิด บริเวณพื้นที่ข้างบ้าน ขนาดพื้นที่รวมประมาณ 1 ไร่ เริ่มทำการเพาะปลูกตั้งเเต่ปี พ.ศ. 2547 โดยทำการเพาะปลูกเพื่อจำหน่ายเเละเพื่อเป็นเเหล่งเรียนรู้ด้านการทำเกษตรอินทรีย์ ให้กับผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษาดูงาน เเละด้วยการสั่งสมประสบการณ์มายาวนานเกือบ 20 ปี ทำให้ครูประเสริฐ สามารถเป็นวิทยากรบรรยายองค์ความรู้ด้านการทำเกษตรอินทรีย์ได้เป็นอย่างดี มีหลักสูตรเรียนรู้ต่างๆ มากมาย จึงมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชม เลือกซื้อสินค้าพืชผักคุณภาพ เเละเข้ามาหาความรู้ศึกษาดูงานกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้สวนผักครูประเสริฐ มีรายได้สม่ำเสมอตลอดทั้งปี ทั้งจากการจำหน่ายสินค้าเเละการจัดฝึกอบรมศึกษาดูงาน ซึ่งสามารถสร้างความมั่นคงให้กับอาชีพของครัวเรือนได้อย่างยั่งยืน

ผู้ที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมเลือกซื้อสินค้าเเละศึกษาดูงาน
สามารถติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้
ที่อยู่ 23/2 หมู่ที่ 12 ตำบลไม้ดัด อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี
เบอร์โทร 081-853-7955
Facebook Fanpage : Prasert Organic FARM https://www.facebook.com/Prasert.Kerdrop
ลิงก์พิกัดที่ตั้งเเปลง
https://maps.app.goo.gl/N3MWF6teEZinAjJLA?g_st=ic