นครปฐม รองผู้ว่าฯถวายการต้อนรับและบรรยายพิเศษโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพพระสังฆาธิการ

นครปฐม รองผู้ว่าฯถวายการต้อนรับและบรรยายพิเศษโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพพระสังฆาธิการ ระดับเจ้าคณะตำบล และเลขานุการเจ้าคณะตำบล ในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 14 ประจำปี 2566
วันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่อาคารราชวิริยาลังการ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ถวายการต้อนรับและบรรยายพิเศษโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพพระสังฆาธิการ ระดับเจ้าคณะตำบล และเลขานุการเจ้าคณะตำบล ในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 14 ประจำปี 2566

โดยมี พระธรรมวชิรานุวัตรเจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง พระราชวชิรโมลี รองเจ้าคณะภาค 14 พระพิพัฒน์ศึกษากร ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม นำพระเถรานุเถระทุกรูป ร่วมโครงการอบรมในครั้งนี้ พระสังฆาธิการ ระดับเจ้าคณะตำบล และเลขานุการเจ้าคณะตำบล ในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 14 ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับทราบแนวนโยบายในการบริหารการปกครอง การพัฒนาวัด และงานด้านอื่นๆ อันจะเป็นผลดีต่อกิจการคณะสงฆ์และการพระพุทธศาสนา


โอกาสนี้ นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้กล่าวปฏิสันถารพระสังฆาธิการ ปัจจุบันแม้ว่าสถานการณ์ของสังคมจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นด้านวัตถุ เทคโนโลยีการสื่อสาร และมีหลายครั้งที่จะมีการเสนอข่าวข้อร้องเรียนต่างๆที่เกิดขึ้นในคณะสงฆ์ ส่งผลให้คณะสงฆ์ภาพรวมถูกจับตามองจากสังคมมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ก็ยังอุ่นใจได้ว่าการปกครองของคณะสงฆ์ภาค 14 ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะเกิดกรณีมีการร้องเรียนวัด ร้องเรียนพระสงฆ์ผ่านเข้ามาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดก็ดี ผ่านสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดก็ดี ก็ถือเป็นเรื่องที่สามารถจะเกิดขึ้นได้ เพราะการร้องเรียนนั้นมีแทบจะทุกจังหวัด แต่สิ่งสำคัญคือ เจ้าคณะผู้ปกครองผู้มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงต้องเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนนั้นให้เป็นที่ยุติโดยเร็ว เพื่อมิให้เกิดผลกระทบต่อพระพุทธศาสนาและศรัทธาประชาชน

…………………..
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว