ททท.ชวนเซิ้งเที่ยวงานConcertหมอลำเสียงอีสานX ISAN IN LOVE

ททท. ชวนเซิ้งเที่ยวงาน Concert หมอลำเสียงอีสาน X ISAN IN LOVE กระตุ้นการท่องเที่ยวภาคอีสาน

…………………….
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเป็นประธานในการกล่าวเปิดงาน “Concert หมอลำเสียงอีสาน X ISAN IN LOVE” เชิญชวนคนไทยออกเดินทางไปสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ร่วมสนุกกับ Concert หมอลำเสียงอีสาน นำทัพโดย แม่นกน้อยเสียงอีสาน ณ วัดป่าอาเจียง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ณ ปัจจุบันเริ่มคลี่คลายลง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นที่ต้องยกระดับภาพลักษณ์มาตรฐานสินค้าและการบริการทางการท่องเที่ยว เพิ่มแรงส่งให้คุณค่าของแหล่งท่องเที่ยวเป็นที่ประจักษ์ยิ่งขึ้นต่อสายตานักท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ท็อปไลน์ มิวสิค จำกัด จัดงาน “Concert หมอลำเสียงอีสาน X ISAN IN LOVE” เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสร้างความเชื่อมั่นความเข้มแข็งยั่งยืนกับการท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ด้วยการสนับสนุนและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด ผลักดันให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานประกอบการในภาคอีสาน ผ่านงาน “Concert หมอลำเสียงอีสาน X ISAN IN LOVE” ใน 10 พื้นที่จัดงานในภาคอีสาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นและบ่อยครั้งขึ้น ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังจากสถานการณ์ COVID 19 ให้เกิดการใช้จ่ายกระจายรายได้ในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยร่วมจัดงานใน 10 พื้นที่จัดงานในภาคอีสานดังนี้
ครั้งที่ 1 จัดงานในวันที่ 11 มีนาคม 2566 ณ วัดป่าอาเจียง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์
ครั้งที่ 2 จัดงานในวันที่ 12 มีนาคม 2566 ณ บ้านละทาย ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
ครั้งที่ 3 จัดงานในวันที่ 16 มีนาคม 2566 ณ โรงเรียนบ้านหนองเขื่อนช้าง ต.ท่าสองคอน อ.เมือง
มหาสารคาม จ.มหาสารคาม
ครั้งที่ 4 จัดงานในวันที่ 9 เมษายน 2566 ณ บึงโขงหลง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ
ครั้งที่ 5 จัดงานในวันที่ 10 เมษายน 2566 ณ วัดศรีอุบล บ้านม่วงหวาน ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง
จ.ขอนแก่น
ครั้งที่ 6 จัดงานในวันที่ 11 เมษายน 2566 ณ อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด
ครั้งที่ 7 จัดงานในวันที่ 16 เมษายน 2566 ณ วัดป่าธาตุวนาราม ต.ธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ
ครั้งที่ 8 จัดงานในวันที่ 17 เมษายน 2566 ณ วัดโพธิ์ชัย ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย
ครั้งที่ 9 จัดงานในวันที่ 18 เมษายน 2566 ณ วัดถ้ำอินทร์แปลง ต.หนองกุงศรี อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี
ครั้งที่ 10 จัดงานในวันที่ 23 เมษายน 2566 ณ บ้านนากลาง ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาร่วมสนุก ร้อง เล่น เต้น จ๊วดหน้าฮ้าน แบบม่วนซื่น ไปกับ Concert หมอลำเสียงอีสาน ได้ทั้ง 10 พื้นที่ พร้อมยังมีกิจกรรม ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ สแกนปั๊บ รับทันที ภาพถ่ายที่ระลึก จากศิลปินเสียงอีสาน พร้อมลายเซ็นได้แบบฟรี ๆ (สำหรับภาพถ่ายที่ระลึกสามารถรับได้ที่หน้างานในพื้นที่จัดงานนั้นๆ)
ททท. เชื่อมั่นว่าการร่วมจัดงาน “Concert หมอลำเสียงอีสาน X ISAN IN LOVE” ในครั้งนี้ จะเป็น Soft Power ที่สำคัญที่สามารถสร้างการรับรู้และช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าประทับใจและแตกต่าง ผ่านเอกลักษณ์ของศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญา และวิถีชีวิต อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้แก่ฐานราก ก่อเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้มั่งคงอย่างยั่งยืนต่อไป